Băng cướp bịt mặt gây án hàng loạt đã bị bắt

Thứ Năm, 25/06/2015 13:23  | Chúc Khanh

|

(CATP) Trong tháng 6-2015, trên địa bàn TP.Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản liều lĩnh. Thủ phạm của những vụ cướp này là những thanh niên hư hỏng, mê trò chơi điện tử.

Ngày 23-6-2015, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Q.Hoàng Mai đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Nam Trường (SN 1998); Vũ Đức Sơn; Nguyễn Hồng Trung; Hoàng Ngọc Anh (cùng SN 1999, trú tại P.Lĩnh Nam, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Một trong những nạn nhân bị cướp đã đến cơ Công an Q.Hoàng Mai, Hà Nội trình báo là anh Nguyễn Thanh Tùng (trú tại P.Trần Phú, Q.Hoàng Mai). Anh Tùng trình bày:

Khoảng 23 giờ ngày 15-6, anh cùng bạn gái đang ngồi tâm sự trên chiếc xe Wave màu đen tại đường ven đê Nguyễn Khoái, P.Thanh Trì, Q.Hoàng Mai, bên cạnh dựng một chiếc xe đạp điện của người bạn gái. Cặp đôi ngồi tâm sự được khoảng 30 phút thì xuất hiện hai đối tượng bịt mặt bằng khẩu trang xông tới dùng một cây côn ba khúc, đánh vào đầu anh Tùng.

Anh Tùng bỏ chạy thì bọn chúng quay lại đập phá xe máy, xe đạp điện rồi lục soát người bạn gái, lấy đi điện thoại, xe máy của anh Tùng cùng các loại giấy tờ tùy thân... Vì đêm tối, nên nạn nhân chỉ phát hiện một trong hai tên cướp vuốt tóc thẳng đứng. Từ nguồn tin này, Công an Q.Hoàng Mai vào cuộc.

Ba trong số các đối tượng cướp, bị cơ quan công an bắt giữ

Trong khi các tổ công tác đang tích cực điều tra truy xét, thì ngày 17-6, trên địa bàn quận Hoàng Mai lại xảy ra vụ cướp tài sản khác, nạn nhân là anh Đỗ Phúc Thành (trú tại P.Lĩnh Nam).

Theo trình báo của nạn nhân tại Công an P.Trần Phú, Q.Hoàng Mai, khoảng tối 9-6, anh Thành đi xe máy đến đầu phố Tây Trà thuộc P.Trần Phú thì bất ngờ bị 4 đối tượng lạ mặt, đi trên hai xe máy ép vào lề đường, đe dọa cướp đi chiếc điện thoại di động cùng một đồng hồ đeo tay.

Từ lời khai của nạn nhân và các tài liệu thu thập được, Công an Q.Hoàng Mai phối hợp với Công an P.Trần Phú, dựng chân dung các đối tượng nghi vấn gồm Trường, Sơn, Trung, Ngọc Anh đều là những thanh niên chơi bời, hư hỏng.

Các manh mối đang dần hé lộ thì 1 giờ ngày 18-6, Ngọc Anh chở Trường bằng xe Liberty, không biển số, tiếp tục gây ra vụ cướp tài sản trên đường Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhưng không thành vì bị người dân truy đuổi. Chạy đến khu Timecity thì Ngọc Anh bị bắt còn Trường chạy thoát.

Cùng ngày, một tổ công tác của Công an P.Trần Phú, đã đến Lục Ngạn, Bắc Giang, bắt giữ Sơn khi y đang lẩn trốn ở thị trấn Chợ Kim, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang. Mở rộng điều tra, tổ công tác bắt giữ Trường và Trung, khi bọn chúng đang lẩn trốn tại thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.

Tại cơ quan CSĐT Công an Q. Hoàng Mai, Nguyễn Nam Trường khai: chiếc xe máy Liberty các đối tượng sử dụng để gây án là tang vật vụ cướp xảy ra ngày 6-6. Sau khi Trường và Ngọc Anh điều khiển phương tiện đã va chạm với một phụ nữ đi xe Liberty màu trắng trên đường Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm và cướp chiếc xe máy trên sử dụng làm phương tiện gây ra vụ cướp giật vào ngày 18-6.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an làm rõ: Cầm đầu trong băng này là Nguyễn Nam Trường. Vụ cướp đầu tiên các đối tượng thực hiện vào khoảng 20 giờ ngày 9-6, Trường, Sơn, Ngọc Anh đi xe máy, mang theo hai con dao nhọn trong người. Phát hiện một nam thanh niên đi xe máy Wave trên đường đê Yên Duyên - Yên Sở, các đối tượng ép xe cướp 100 ngàn đồng.

Cũng với thủ đoạn như vậy, bọn chúng cướp của một người khác 500 ngàn đồng trên phố Tây Trà... Chỉ trong một đêm 9-6, nhóm này gây ra 4 vụ cướp tài sản. Toàn bộ số tiền có được, chúng đều dùng để chơi game và tiêu xài cá nhân. Nhóm đối tượng này cũng tham gia vào các nhóm đua xe máy trên địa bàn Hà Nội. Hiện vụ án đang được Công an Q.Hoàng Mai tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang