TP.HCM:

Băng trộm chưa đầy một tuần gây ra 7 vụ khắp Sài Gòn

Thứ Hai, 06/07/2015 21:24  | Thiên Long

|

(CAO) Thấy chiếc xe nào để sơ hở không người trông coi, trong nháy mắt các đối tượng đã bẻ khóa thành công để lấy cắp. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, băng trộm này liên tiếp gây ra 7 vụ khắp các quận 1, 2, 7 và quận Bình Thạnh.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh vừa phối hợp với công an quận 7 triệt phá thành công một băng trộm liên quận. Ba đối tượng gồm Nguyễn Văn Tài (SN 1993, ngụ Hóc Môn), Nguyễn Văn Bình (SN 1991, ngụ huyện Nhà Bè) và Đặng Minh Quân (SN 1986, ngụ quận Bình Thạnh) bị tam giữ để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó vào trưa ngày 1-7, đội trinh sát đặc nhiệm công an quận Bình Thạnh trên đường tuần tra đến đường Đinh Bộ Lĩnh thì phát hiện hai đối tượng đẩy chiếc xe Airblade vào một tiệm sửa xe với nhiều biểu hiện bất minh nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, trinh sát phát hiện chiếc xe trên chính là tang vật trong vụ mất trộm vừa được trình báo nên mời cả hai đối tượng về trụ sở đấu tranh.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai tên Đặng Minh Quân và Nguyễn Đăng Khôi (SN 1982, cùng ngụ quận Bình Thạnh). Trước đó, Khôi và Quân được một đối tượng tên “Bi” nhờ ra trước đường Phạm Văn Đồng dẫn chiếc xe Airblade trên đi sửa ổ khóa. Khi vừa dắt xe đến tiệm thì bị các trinh sát đặc nhiệm kiểm tra bắt giữ.

Các đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Xác minh lai lịch tên “Bi”, công an quận Bình Thạnh được biết đối tượng này tên thật là Nguyễn Văn Tài. Hiện tên Tài đang bị công an quận 7 tạm giữ vì liên quan đến một vụ trộm cắp tài sản khác bị quần chúng nhân dân phát hiện bắt quả tang. Ngay sau đó, công an quận Bình Thạnh đã phối hợp với công an quận 7 truy xét nhanh các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ba đối tượng Tài, Bình, Quân đã phải cúi đầu khai nhận thực hiện thành công 7 vụ trộm xe máy trong vòng chưa đầy một tuần. Trong đó, cặp đôi Tài và Bình cùng nhau thực hiện thành công 5 vụ trộm, lấy được bốn xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị khác ở các quận 1, 2, 7 và Bình Thạnh. Có những ngày cặp đôi này thực hiện tới 2 vụ trộm. Ngoài ra, Tài và Quân thực hiện thành công 1 vụ trộm lấy được chiếc xe Airblade ở quận 7.

Đặc biệt vào rạng sáng ngày 1-7, Tài chạy chiếc xe Airblade vừa ăn trộm được đến chung cư Bắc Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh) thì phát hiện chiếc xe Exciter để trước bãi xe nhưng không có người trông coi. Dù một mình nhưng Tài vẫn liều lĩnh bỏ lại chiếc xe Airblade để trộm chiếc xe Exciter đi cất giấu. Sau đó, Tài quay lại lấy xe Airblade rồi phóng đi.

Đến trưa cùng ngày, Tài và Bình thực hiện vụ trộm chiếc xe Yamaha Ultimo ở một nhà trọ tại quận 7 thì bị người dân phát hiện bắt giữ giao công an xử lý. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang