Băng trộm đột nhập nhà ca sĩ Nhật Kim Anh và nhiều nghệ sĩ sa lưới

Thứ Năm, 17/10/2019 21:34

|

(CAO) Không chỉ đột nhập vào nhà ca sĩ Nhật Kim Anh, các đối tượng còn thực hiện ít nhất 5 vụ trộm đột nhập vào nhà các nghệ sĩ khác lấy trộm tài sản với tổng trị giá lên tới gần 12 tỷ đồng.

Chiều 17-10, Công an TP HCM cho biết, vừa bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Thái Sơn (SN 1985, quê Ninh Bình) và Trần Minh Thăng (SN 1985, ngụ Q.7) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đây là hai đối tượng trong băng nhóm thực hiện vụ đột nhập vào căn biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh và một số ca sĩ, diễn viên khác lấy nhiều tài sản giá trị lớn trong thời gian vừa qua.

Chiếc két sắt trong biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh bị phá bung

Trước đó, trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 10-2019, trên địa bàn Q.7, huyện Bình Chánh (TPHCM) liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm có giá trị tài sản lớn. Điển hình như vụ đột nhập vào căn biệt thự của ca sĩ Nhật Kim Anh tại khu dân cư Camelia (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) vào tối 14-7.

Theo đó, nhân lúc nữ ca sĩ Nhật Kim Anh đi diễn ở tỉnh chưa về, trong căn biệt thự không có người nên các đối tượng đột nhập vào dùng xà beng phá hai két sắt, lấy nhiều tài sản gồm vàng, nhẫn kim cương, tiền mặt… trị giá hơn 5 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

Trước tình hình đó, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành các biện pháp công tác, tổ chức truy xét đối tượng gây án. Qua điều tra truy xét, ngày 14-10-2019, Phòng Cảnh sát hình sự đã kiểm tra, tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Thái Sơn và Trần Minh Thăng là những nghi can gây án.

Các đối tượng thường lựa lúc các ca sĩ, nghệ sĩ đi diễn vắng nhà để gây án

Bằng các biện pháp đấu tranh nghiệp vụ, cơ quan công an đã buộc hai đối tượng phải thừa nhận chúng chính là thủ phạm thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản với giá trị lên đến gần 12 tỷ đồng, trong đó có vụ trộm tại nhà ca sĩ Nhật Kim Anh và một số ca sĩ, nghệ sĩ khác.

Phương thức thủ đoạn hoạt động của đối tượng là dùng xe máy chạy xung quanh các khu vực dân cư thuộc Q.7, huyện Bình Chánh để điều nghiên nắm tình hình, quy luật sinh hoạt, đi lại của chủ nhà và lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng hoặc đi du lịch nhiều ngày thì sẽ cắt cử người đứng cảnh giới bên ngoài, các đối tượng còn lại sẽ đột nhập vào nhà dùng xà beng cạy phá tủ, két sắt để lấy cắp tài sản có giá trị.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự CATP đang tiếp tục điều tra làm rõ, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang