Bắt 2 lãnh đạo Công ty SP Land vì bán dự án "ma" cho người dân

Thứ Ba, 26/01/2021 11:22

|

(CAO) Ngày 26-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với hai lãnh đạo của một công ty để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai người này là bà Lê Thị Thanh (35 tuổi, ngụ TX.Bến Cát), Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư & phát triển địa ốc SP Land (công ty SP Land), và ông Châu Quốc Tèo là Phó Giám đốc công ty này.

Theo điều tra ban đầu, vào cuối năm 2018 công ty SP Land tự lập dự án KDC An Điền 1, An Điền 2 (xã An Điền, thị xã Bến Cát, Bình Dương), có tổng cộng 136 nền đất với tổng diện tích 2 khu đất là hơn 2 ha.

Người dân căng băng rôn yêu cầu bà Thanh trả tiền.

Mặc dù chưa có đầy đủ pháp lý nhưng công ty này đã mở bán ồ ạt cho người dân với giá khoảng hơn 400 triệu đồng 1 lô đất.

Sau khi phát hiện mình bị bà Thanh lừa, nhiều người đã kéo tới trụ sở công ty yêu cầu trả tiền lại. Sau đó, bà Thanh cũng đứng ra cam kết nhiều lần với người dân là sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, qua nhiều lần hứa hẹn bà Thanh vẫn không chịu trả tiền cho người dân. Sau đó, người dân cũng đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Từ tháng 8-2020 Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 35 đơn của người dân tố cáo công ty SP Land vẽ dự án ma bán đất cho họ. Tổng số tiền công ty này chiếm đoạt của người lên đến hơn 14 tỉ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang