Tạm giữ nhóm cho vay nặng lãi với thủ đoạn "bóp cổ" trắng trợn

Thứ Năm, 06/06/2019 14:47

|

(CAO) Từ Bắc vào Nam thuê nhà hoạt động cho vay tín dụng đen và tàng trữ công cụ hỗ trợ, nhưng bị Công an phát hiện, xử lý.

Sáng 6-6, Công an TP.Mỹ Tho, Tiền Giang cho biết, đang tạm giữ 3 đối tượng gồm; Phạm Văn Thiêm (18 tuổi, ngụ xã Cao Thắng, H.Thanh Miện, Hải Dương), Nguyễn Anh Dũng (23 tuổi, ngụ xã Ngọc Hồi, H.Thanh Trì, Hà Nội) và Hoàng Trọng Tuấn (24 tuổi, ngụ xã Minh Tân, H.Vị Xuyên, Hà Giang) để điều tra làm rõ hành vi cho vay nặng lãi và tàng trữ công cụ hỗ trợ trái phép.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8 giờ 30 ngày 6-6, Công an TP.Mỹ Tho kiểm tra căn hộ số 160/4 Trần Nguyên Hãn, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, phát hiện Nguyễn Anh Dũng và Phạm Văn Thiêm đang thuê trọ khoảng̣ 2 tháng nay nhưng không khai báo tạm trú theo qui định.

Kiểm tra phòng trọ, công an phát hiện và thu giữ 42 bộ hồ sơ vay tiền, 1 bình hơi cay, 1 roi điện, 2 gậy đánh bóng chày.

Từ trái qua phải gồm: Phạm Văn Thiêm, Hoàng Trọng Tuấn, Nguyễn Anh Dũng.

Trong lúc lực lượng chức năng đang làm việc với Dũng và Thiêm thì Hoàng Trọng Tuấn chạy đến (Tuấn là người hoạt động cho vay chung cùng với Dũng và Thiêm nhưng thuê trọ tại P.8, TP.Mỹ Tho).

Theo kết quả điều tra ban đầu, 42 bộ hồ sơ cho vay thể hiện giá trị hơn 1,3 tỷ đồng đã cho vay, trong đó gồm có nhiều khoản tiền khác nhau với mức cho vay từ 2 triệu đồng trở lên.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, phương thức cho vay của nhóm đối tượng là đưa ra 6 triệu đồng thì người vay phải trả góp cho nhóm này là 300 ngàn đồng/ngày, góp trong vòng 28 ngày, như vậy số tiền phải trả là 8,4 triệu đồng cả vốn lẫn lãi. Trước khi cho người vay 6 triệu đồng thì nhóm này lấy lại trước 600 ngàn đồng.

Ngoài ra, có nạn nhân vay 15 triệu đồng, mỗi ngày phải đóng cho nhóm này 600 ngàn đồng, đóng cho đến khi nào người vay có đủ một lúc 15 triệu đồng để trả lại vốn cho nhóm này mới được chúng xoá nợ. Có trường hợp vay của nhóm này 15 triệu đồng, và đã đóng liên tục 600 ngàn đồng/ngày trong thời gian 3 tháng với tổng số tiền là 54 triệu đồng nhưng tiền vốn vay vẫn còn là 15 triệu đồng.

Tang vật được cơ quan chức năng thu giữ.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm đã thừa nhận hành vi của mình. Qua đây, Công an TP.Mỹ Tho cũng ra thông báo, ai là nạn nhân của nhóm đối tượng này thì liên hệ Đội CSHS Công an TP.Mỹ Tho để cung cấp thêm thông tin giúp cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang