Bắt nhóm "gài" đưa phong bì cho Phó chủ tịch huyện rồi tống tiền

Thứ Năm, 25/06/2020 12:30  | Hoàng Quân

|

(CATP) Đối tượng đến phòng làm việc đã nhiều lần dúi tiền vào tay Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Lãnh đạo này bị đe dọa đưa 5 tỷ đồng (cho “nhà báo" đến làm việc nhận) để bỏ qua vụ việc.

Sáng 25-6, nguồn tin của Báo Công an TPHCM, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trong đó, có 4 đối tượng bị bắt tạm giữ gồm: Lê Trần Tiến Đạt (SN 1988); Lê Xuân Hoàng (SN 1978); Lê Trần Sính (SN 1974, ngụ thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, H.Hoằng Hoá, Thanh Hoá; là anh em họ hàng) và Nguyễn Quốc Hưng (SN 1979, ngụ P.Khương Mai, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội).

Các đối tượng có hành vi đe dọa tống tiền ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là TX.Nghi Sơn).

Ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là TX.Nghi Sơn), Thanh Hóa bị đe dọa tống tiền 5 tỷ đồng.

Vào ngày 27-5-2020, chủ tài khoản “Mai Hong Cuong” đăng tải trên Youtube clip dài 58 giây với tiêu đề “Nghi vấn Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa nhận hối lộ tiền doanh nghiệp”, quay vào ngày 9-5-2020 tại phòng làm việc của ông Hồ Đình Tùng.

Clip ghi lại cảnh một người đàn ông đưa cho ông Tùng khoảng 8-10 tờ giấy màu xanh giống tiền mệnh giá 500.000 đồng. Sau đó một số báo mạng thông tin nghi vấn ông Tùng nhận tiền “bôi trơn” để nhằm giúp đỡ cho doanh nghiệp.

Trao đổi với PV, ông Tùng cho biết: “Ngày 12-5, một đối tượng lạ đến phòng làm việc của tôi xin gặp với lý do muốn tư vấn bồi thường GPMB, tôi yêu cầu gửi hồ sơ theo trình tự và nói khi tiếp nhận sẽ có hỗ trợ theo đúng thẩm quyền. Người này liền lấy một vật giống tiền ở trong cuốn sổ nhét vào tay tôi. Tôi từ chối vì không có lý do để nhận thì người này cất đi.

Người này đề xuất nội dung thứ 2 là muốn mua lại mỏ đất đã hết hạn và cố tình cầm vật giống tiền dúi vào tay tôi, nhưng tôi nhất quyết không nhận nên họ để trên bàn, rồi rời đi. Tôi cầm chạy theo nhét vào cuốn sổ của người này”.

Sau đó trên mạng xuất hiện clip ông Tùng nhận tiền. Lúc 18 giờ 38 ngày 15-5, ông Tùng nhận được cuộc gọi từ số 0921768...: “Em có lạng cao biếu anh”. Lúc 19 giờ 30 ngày 16-5, một thanh niên đeo khẩu trang vào nhà ông Tùng gửi lại 1 lạng cao kèm theo phong bì thư. Chiều 17-5, ông Tùng đi làm về mở bì thư ghi Công ty TNHH cơ khí xây dựng và DVTM Trang Phong (khu B, lô 62, khu công nghiệp Tây Bắc Ga, TP.Thanh Hóa).

Bì thư của Trang Phong và nội dung thư tống tiền.

Nội dung thư yêu cầu ông Tùng chuyển 5 tỷ đồng, nói 3 ngày sau sẽ có nhà báo vào làm việc với tôi và đưa vali tiền cho nhà báo.

“Đúng là 3 ngày sau có 2 nhà báo D.T. và P.A. vào làm việc, tôi không có tiền và thấy vô lý nên không thể đáp ứng được những yêu cầu của chúng. Sau đó tôi làm đơn tố cáo gửi Công an tỉnh Thanh Hoá và các cơ quan chức năng”, ông Tùng xác nhận.

Ngày 10-6, báo mạng Tài chính doanh nghiệp đăng bài: “Lộ clip, nghi nhận tiền “bôi trơn” từ doanh nghiệp?, ký bút danh Doãn Tài – Anh Kiệt…

Sau khi ông Tùng báo cáo, Chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng đề nghị ông Tùng làm tường trình chi viết vụ việc, ký văn bản gửi Ban Tuyên giáo, Sở TT&TT, Công an tỉnh Thanh Hóa.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh, điều tra, bước đầu làm rõ hành vi vi phạm của nhóm đối tượng trên. Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục xác minh, điều tra đối với các đối tượng khác liên quan.

Trưa 25-6, PV liên hệ với ông Trịnh Xuân Mạnh – Giám đốc Công ty TNHH cơ khí xây dựng và DVTM Trang Phong để làm rõ về bì thư có tờ giấy ghi nội dung đe dọa tống tiền ông Hồ Đình Tùng.

“Công ty tôi có 4 – 5 chiếc ô tô và cũng có cho nhiều người mượn xe để đi lại. Và trên xe luôn có các bì thư đề tên công ty để giao dịch công việc, tiền bạc. Nếu tôi có chủ đích tống tiền thì tôi không dại mà dùng bì thư đề tên công ty mình. Công ty tôi chưa bao giờ làm việc ở TX.Nghi Sơn, tôi không biết ông Tùng là ai. Tôi đã khai báo hết với cơ quan công an và cũng mong công an làm rõ sự việc, chứ không để người khác lợi dụng làm ảnh hưởng đến uy tín công ty và cá nhân tôi”, ông Mạnh nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang