Bị người dân theo dõi, 2 tên trộm ở Sài Gòn thúc thủ dù không lấy được xe

Thứ Hai, 14/10/2019 17:07

|

(CAO) Ngày 15-10, Cơ quan CSĐT Công an Q.3 (TPHCM) tạm giữ Nguyễn Thế Thanh Thiên Tài và Nguyễn Đình Phong (cùng SN 1996, ngụ Bình Thạnh) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.

Khoảng 11 giờ ngày 20 ngày 11-10, anh Nguyễn Trần Hải Hoàng (SN 1989, trú P.22, Q.Bình Thạnh) dựng chiếc xe hiệu Honda PCX màu đen BS: 47U1-080.43 tại trước số nhà 413/11 Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3 để vào bên trong làm việc.

Hơn nửa tiếng sau, Tài điều khiển xe máy hiệu Suzuki Satria màu đỏ đen BS: 59D2-554.75 chở Phong chạy ngang qua. Chúng quan sát chiếc xe của anh Hoàng không có người trông giữ nên liền nảy sinh ý định trộm tài sản để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Do có kinh nghiệm “gây án”, cả hai liền lên kế hoạch để đánh lạc hướng người đi đường. Tài điều khiển xe máy ra đầu hẻm đứng chờ phòng khi “có biến”, còn Phong đi bộ lại chỗ chiếc xe rồi dùng đoản sắt giấu sẵn trong người ra bẻ khóa.

Tuy nhiên, không may cho Phong, trong lúc phá khóa thì chiếc đoản bị gãy. Không còn cách nào khác, Phong đành ra chỗ Tài đang đợi để rời khỏi hiện trường.

Những tưởng sự việc sẽ dừng lại ở đó, nhưng không ngờ, mọi hành động của hai đối tượng trên đã bị anh Lê Ngọc Phúc (SN 1984, ngụ Tân Bình) phát hiện và theo dõi. Anh Phúc đã nhanh chóng trình báo vụ việc cho Tổ tuần tra Công an Q.3, đồng thời cùng phối hợp với lực lượng này bắt giữ Tài và Phong tại trước đoạn số 480 Trường Sa, P.2, Q.3.

Đối tượng Tài (áo trắng) và Phong (áo đen)

Khi được đưa về trụ sở Công an P.12, Q.3, cả hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi lập biên bản tiếp nhận và bắt người phạm tội quả tang, Tài và Phong được chuyển giao cho Công an Q.3 tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Tang vật thu giữ là chiếc xe của anh Hoàng với ổ khóa xe đã bị hỏng, nhiều đoản bằng kim loại và 1 cây cờ lê bằng kim loại mà các đối tượng cất giấu sẵn để chờ thời cơ.

Cả Tài và Phong đều khai: Trước lúc gây án, Tài điện thoại cho Phong rủ đi “kiếm tiền”. Theo bàn bạc của cả hai thì cứ gặp tài sản sơ hở thì trộm, còn cần thiết là cướp giật, miễn là có tiền tiêu.

Để tránh bị phát hiện, Tài bảo Phong mang 1 biển số xe của chiếc xe khác để gắn vào xe của anh ta. Sau đó, BS xe: 59D2-554.75 được thay cho BS xe thật: 59T2-243.30 và cả hai đã dùng chiếc xe có gắn BS giả để lên đường “kiếm mồi”.

Được biết, cả Tài và Phong đều là những đối tượng nghiệp ngập. Không những thế, chúng đều có “thành tích” cộm cán, cụ thể: Tài có 3 tiền án (trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy), Phong có 2 tiền án (trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy). Sau mỗi lần rời khỏi trại giam, cả hai đều không hoàn lương mà lấy đó như “bề dày kinh nghiệm” khi tiếp tục kiếm sống, thỏa mãn cơn nghiện bằng con đường phạm pháp,

Dù may mắn không bị mất xe nhưng anh Hoàng - chủ nhân chiếc xe cũng rất cảm kích trước hành động đẹp của anh Phúc khi đã quyết tâm bám sát đối tượng, theo dõi hành tung của bọn xấu, cùng với Công an phát hiện, bắt giữ và ngăn chặn kịp thời để người khác không còn là nạn nhân của chúng.

Trong cuộc sống hiện nay, không phải người dân nào cũng có đủ can đảm và dũng khí như anh Phúc. Vì thế, những gì anh Phúc đã làm khi giúp CQĐT bắt giữ hai tên trộm thật sự rất đáng trân quý và cần nhân rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang