Quảng Bình:

Bắt nhóm lái xe taxi “nhám tay”

Thứ Năm, 10/09/2015 06:00  | Văn Tình

|

(CAO) Hôm nay 9-9, Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Bình phá thành công chuyên án, bắt 3 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp tài sản trên địa bàn.

Theo đó, ban ngày nhóm đối tượng này làm nghề lái xe taxi rồi nhân đó theo dõi “con mồi”. Khi đêm xuống, chúng tụ tập nhau lại rồi đột nhập vào những căn nhà mà chúng nhắm được khi lái xe lúc sáng rồi đột nhập lấy đi những tài sản có giá trị, kể cả két sắt.

Táo tợn hơn, những khi không có “mục tiêu” để đột nhập trộm tài sản chúng lại đi cướp giật trên đường phố.

Trước đó, tối 30-8-2015, chị Nguyễn Thị Niên (trú tổ dân phố Diêm Nam, phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới) đến trình báo với trực ban Công an TP. Đồng Hới bị hai thanh niên điều khiển xe máy cướp mất chiếc túi xách khi chị đang lưu thông trên đường Lê Lợi.

Ngay sau đó, chị Niên cùng nhiều người dân truy đuổi theo hai tên cướp nhưng chúng đã tăng tốc bỏ trốn. Theo chị Niên, trong chiếc túi xách có 1,6 triệu đồng, 1 điện thoại di động và nhiều giấy tờ quan trọng.

3 đối tượng trong nhóm trộm gây náo loạn TP. Đồng Hới 

Tiếp đó, sáng 31-9-2015, anh Bùi Xuân Hưng (cũng trú tổ dân phố Diêm Hạ, phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới) đến trình báo, đêm 30 đến rạng sáng 31-9, trong lúc cả gia đình anh đang ngủ thì bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm đi một chiếc xe máy mới mua trị giá hơn 40 triệu đồng.

Trước những vụ trộm, cướp táo tợn trên, Công an TP. Đồng Hới đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Bình xác lập chuyên án để điều tra truy bắt hung thủ. Trong khi lực lượng công an đang lần theo từng manh mối để xác định đối tượng thì lúc 17 giờ ngày 1-9-2015, kẻ gian lại đột nhập nhà vợ chồng ông Bùi Xuân Hải (trú tổ dân phố 10, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) lấy trộm 1 máy ảnh hiệu Canon, 1 máy tính xách tay.

Táo tợn hơn, sau khi lục soát khắp căn nhà thấy không có gì giá trị, chúng trộm luôn cả chiếc két sắt nặng hơn 100kg của gia đình, trong đó có cất giữ nhiều tài sản quý giá và giấy tờ quan trọng.

Ngày 2-9-2015, trong lúc người dân cả nước đang nô nức với ngày lễ Quốc khánh, nhưng các cán bộ, chiến sỹ trong ban chuyên án vẫn quyết tâm rà soát tất cả những đối tượng nghi vấn, truy bắt chúng bằng được chúng để trả lại bình yên cho nhân dân.

Sau khi khoanh vùng, lực lượng công an phát hiện 3 đối tượng có nhiều biểu hiện bất minh về tài chính gồm: Hoàng Tấn Dương (SN 1991, trú tổ dân phố 12, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới), Phan Văn Dũng (SN 1994, trú tổ dân phố 1, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) và Đặng Tấn Thành (SN 1995, trú Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình).

Theo tài liệu trinh sát, Dương, Dũng và Thành là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Thời gian qua, ban ngày chúng làm nghề lái xe taxi trên địa bàn TP. Đồng Hới, nhưng mỗi khi đêm xuống chúng tụ tập nhau lại tiếp tục đi gây án.

Sau khi cũng cố đầy đủ chứng cứ, chập tối ngày 2-9-2015, ban chuyên án đã tiến hành bắt khẩn cấp Dương, Dũng và Thành khi chúng đang tụ tập sử dụng số tiền trộm, cướp được để ăn chơi.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận là những tài xế taxi nên hàng ngày khi chở khách chúng thường để ý gia thế, nhà cửa của những người này. Sau đó, chúng sẽ lên kế hoạch để đột nhập vào ban đêm để trộm tài sản.

Điển hình như vụ trộm tại nhà ông Bùi Xuân Hải. Ngày 1-9-2015, khi vợ chồng ông Hải gọi taxi đến chở để về quê, chúng biết được gia chủ tối không về nên leo lên tầng 3 đột nhập vào nhà, sau đó xuống phá cửa chính ở tầng 1 rồi  lấy sạch tài sản, rinh luôn két sắt lên ôtô chở đến đồi thông ở thôn Vĩnh Trung (xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình). 

Tang vật vụ án 

Tại đây, chúng đục phá két lấy hết nữ trang, vàng, tiền trong két. Phát hiện trong đó còn có sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tất cả bằng cấp của vợ chồng ông Hải nên chúng châm lửa đốt để xóa sạch giấu vết. Sau đó, chúng chở chiếc két về vứt xuống Cầu Hai ở xã Nghĩa Ninh (TP. Đồng Hới).

Các đối tượng khai thêm, những đêm nào không có “mục tiêu” để đột nhập, chúng chở nhau trên xe máy để đi cướp giật của những phụ nữ lưu thông trên đường.

Hiện chuyên án đang được Công an TP. Đồng Hới tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang