Hai “nữ quái” dàn cảnh móc túi du khách nước ngoài ở trung tâm Sài Gòn

Thứ Bảy, 18/08/2018 10:11

|

(CAO) Vờ tiếp cận nhóm du khách nước ngoài, Giỏi nhanh tay móc túi chiếc điện thoại iPhones rồi đưa cho Loan để xóa dấu vết nhưng không thoát khỏi cặp mắt tinh tường của các trinh sát đặc nhiệm.

Sáng nay (18-8), Cơ quan CSĐT Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Thị Giỏi (SN 1961, ngụ Q.1) và Lâm Cẩm Loan (SN 1973, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an

Trước đó vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 17-8, tổ hinh sự đặc nhiệm Công an Q.1 tổ chức tuần tra phòng chống tội phạm trên các tuyến phố trung tâm. Khi đến khu vực trước Bệnh viện đa khoa Sài Gòn nằm trên đường Lê Lợi (P.Bến Thành, Q.1), các trinh sát phát hiện hai đối tượng Giỏi và Loan là những “người quen” khi chúng đang bị Công an Q.1 tình nghi nằm trong băng móc túi chuyên nghiệp.

Theo đó, hai đối tượng này từng có tiền án tiền sự và thường hoạt động móc túi ở khu vực chợ đêm Bến Thành. Tuy nhiên, chúng hoạt động tinh vi nên rất khó để bắt quả tang. Nhiều lần các trinh sát tổ chức đeo bám nhưng với kinh nghiệm từng vào tù ra khám nên chúng thấy động liền co mình lại.

Nữ du khách vui mừng khi được nhận lại chiếc điện thoại của mình

Nhận định hai đối tượng này đang đi tìm con mồi nên các trinh sát âm thầm theo dõi. Đúng như nhận định, chỉ một lúc sau, hai đối tượng này áp sát một nhóm du khách nước ngoài đang đứng trước khu vực Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Với “món nghề” rất thuần thục, Giỏi áp sát nhanh tay móc túi chiếc điện thoại iPhone 7Plus của một người phụ nữ ngoại quốc rồi chuyền cho Loan để xóa dấu vết.

Đúng lúc này, các trinh sát ập vào bắt giữ cả hai đối tượng cùng chiếc điện thoại tang vật trong sự ngơ ngác và thán phục của nhóm du khách nước ngoài. Tại cơ quan công an, hai đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chiếc điện thoại tang vật sau đó cũng đã được cơ quan công an trao trả lại cho nữ du khách mang quốc tịch Bỉ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang