Bí thư thành ủy Cà Mau nhận hình thức kỷ luật 'khiển trách'

Thứ Sáu, 17/03/2017 11:51  | Thiện Thảo

|

(CAO) Liên quan đến đất đai và hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất của ông Hồ Trung Việt, Bí thư Thành ủy Cà Mau (Báo CATP đã phản ánh), lãnh đạo tỉnh chỉ đạo cho Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy xác minh làm rõ.

Ngày 16-3, các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết, tại cuộc họp kiểm điểm vừa qua, ông Hồ Trung Việt, Bí thư Thành ủy tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách về mặt đảng bởi sinh con thứ 3, theo đúng Quyết định số 09-QĐ/TW ngày 24/3/2011 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình.

“Tại cuộc họp, đồng chí Việt tự nhận hình thức kỷ luật nên tập thể đồng ý với hình thức trên chuyển cho Chi bộ, nơi đồng chí Việt sinh hoạt đảng ra quyết định kỷ luật”, một vị lãnh đạo tỉnh cho biết.

Liên quan đến đất đai cùng với dấu hiệu mờ ám trong hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất của ông Việt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho Ủy ban kiểm tra tiếp tục xác minh làm rõ.

Trước đó, Báo CATP từng phản ánh, vợ chồng ông Việt sở hữu hàng ngàn mét vuông đất nội ô TP.Cà Mau. Trong đó, một số thửa đất được chuyển mục đích sử dụng với giá khoảng 400.000 đồng/m2.

Một trong những khu đất ông Việt sở hữu gây điều tiếng trong dư luận 

Đặc biệt, việc chuyển mục đích, cấp chứng chỉ quy hoạch một số thửa đất cho vợ chồng ông Việt không đúng quy định của pháp luật. Báo phát hành, thay vì thành lập đoàn kiểm tra cho đúng quy định, các cơ quan chức năng lại giao cho Văn phòng UBND tỉnh thành lập tổ xác minh.

Theo đó, Tổ xác minh có báo cáo cho rằng, từ tháng 5-2014 đến tháng 3-2016, vợ chồng ông Việt chuyển quyền sử dụng đất và đứng tên bất động sản trên địa bàn nội ô TP.Cà Mau hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng xác định, ông Việt, bà Mỹ sở hữu hơn 5.300 m2 đất (thuộc khóm 1, phường 8, TP.Cà Mau).

Theo báo cáo trên phát hiện, một khu đất của ông Việt có hai giấy chứng chỉ quy hoạch cùng số, cùng ngày tháng năm nhưng khác nội dung. Từ chứng chỉ quy hoạch không đúng pháp luật, dẫn đến việc cấp giấy phép xây dựng không đúng. Cán bộ cấp đất vẽ khống con đường số 3, khu dân cư để áp thuế rẻ 400.000 đồng/m2.

Tổ xác minh nhận định, khu đất tiếp giáp với Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ thương mại một thành viên Việt Mỹ (gọi tắt là Công ty Việt Mỹ, do vợ ông Việt là bà Đoàn Như Mỹ làm giám đốc) cho mở đường “đi nhờ”. Thực tế, nhiều người dân lân cận phải tính thuế cao hơn khi chuyển mục đích sử dụng.

Báo cáo trên bị nhiều cán bộ không đồng ý bởi Tổ thẩm tra không đúng chức năng. Vì vậy, Tỉnh ủy giao cho Ủy ban kiểm tra tiếp tục xác minh.

Bên cạnh đó, trong thời gian trên, các cơ quan chức năng kiểm tra hàng loạt vấn đề có liên quan đến ông Việt như: ký hồ sơ bảo lãnh thầu cho chị ruột, vụ bán đấu giá căn nhà số 18, đường Ngô Quyền, TP.Cà Mau… Đến nay, căn nhà 18 không bàn giao cho dơn vị trúng thầu được do sai trình tự, thủ tục. Ngoài ra, ông Việt ký bảo lãnh cho chị ruột không đúng tiến độ, có dấu hiệu bán thầu...

Bình luận (0)

Lên đầu trang