Cà Mau: Xây dựng trường mầm non không phép

Thứ Ba, 25/04/2017 08:49  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 24-4, UBND TP.Cà Mau cho biết đơn vị đang khẩn trương kiểm tra thông tin liên quan đến Trường mầm non tư thục BiBi (thuộc địa bàn phường 9, TP.Cà Mau).

“Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện, ngôi trường trên xây dựng không có giấy phép. Trách nhiệm một phần của chính quyền địa phương. Hiện chúng tôi đang kiểm tra tòan bộ hồ sơ để có hướng xử lý theo đúng pháp luật”, một lãnh đạo UBND TP.Cà Mau cho biết.

Năm 2015, bà Lâm Ái Lil, vợ của ông Trần Lĩnh Trang, giám đốc Ban quản lý Dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau tiến hành xây dựng Trường mầm non BiBi, cơ sở 2. Mới đây, bà Lil xin chuyển mục đích sử dụng 189 m2 đất thì các cơ quan chức năng phát hiện chuyện “động trời”. Toàn bộ diện ích ngôi trường trên được xây dựng trên phần đất nông nghiệp gần 900 m2.

Dù không có giấy phép hoạt động, xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng ngôi trường vẫn hoạt động nhiều năm liền không bị phát hiện

Để hợp thức hóa hồ sơ thủ tục đất, ban đầu, bà Lil cắt một phần diện tích tặng cho cha mẹ ruột. Sau đó, giấy chứng nhận được chuyển ngược lại cho bà Lil để chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở đô thị. Bà Lil gởi hồ sơ lên UBND TP.Cà Mau xin chuyển đổi 189 m2 đất trồng cây lâu năm sang đất ở đô thị và được đồng ý.

Đầu tháng 4-2017, bà Lil gởi hồ sơ đến UBND TP.Cà Mau xin hợp thức hóa ngôi trường cũng như chuyển đổi toàn bộ diện tích đất đang sử dụng. Các cơ quan chức năng thì phát hiện, mảnh đất trên được xây dựng ngôi trường bề thế nhưng chỉ chuyển mục đích đất một phần. Mặc khác, ngôi trường hoạt động 2 năm qua nhưng chưa có giấy phép hoạt động.

Trao đổi với phóng viên, cán bộ UBND TP.Cà Mau thừa nhận: “Lúc xin thực hiện công trình xây dựng trường mầm non, UBND TP.Cà Mau có văn bản đề nghị đơn vị phải thực hiện đúng theo trình tự pháp luật. Chúng tôi đã nhắc nhở nhưng bà Lil vẫn âm thầm xây dựng và hoạt động”.

Điều bất ngờ, ngôi trường bề thế được xây dựng không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp và hoạt động 2 năm nhưng chính quyền địa phương không biết.

Dư luận đề nghị địa phương cần đình chỉ hoạt động ngôi trường và xử lý trách nhiệm cán bộ địa phương để “con kiến chui tọt lỗ kim”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang