Cán bộ bảo vệ rừng bị nhóm người hành hung ngay tại trụ sở

Thứ Sáu, 08/11/2019 13:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một cán bộ bảo vệ rừng ở Quảng Trị đang làm việc tại trụ sở thì các đối tượng kéo đến quậy phá, hành hung, đạp phá tài sản. Công an đã xác định được danh tính và làm việc với các đối tượng để điều tra.

Chiều 8-11, lãnh đạo Sở NN&PTNT Quảng Trị cho biết, đã có văn bản hỏa tốc báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh về việc một cán bộ bảo vệ rừng bị các đối tượng đến trụ sở hành hung phải nhập viện, đập phá tài sản.

Vị trí anh Long bị hành hung trong phòng làm việc và một số tài sản bị kẻ xấu đập phá.

Sự việc xảy ra vào lúc 7 giờ 30 ngày 5-11, anh Trần Quang Long – Trưởng Phòng quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) thuộc Ban quản lý RPH lưu vực sông Bến Hải đang làm việc tại trụ sở thì có các đối tượng đến quậy phá, hành hung, đập phá tài sản. Khi các lực lượng được điện báo đến can thiệp thì các đối tượng bỏ chạy.

Anh Long bị thương tích, chảy máu, được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh để điều trị. Anh Long trước đó được đơn vị điều động đến công tác tại Trạm QLBVR Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh).

Sau khi sự việc xảy ra, ông Hồ Xuân Hòe - Giám đốc Sở NN&PTN tỉnh Quảng Trị cùng các đơn vị đến Sở đã đến Bệnh viện huyện Vĩnh Linh để thăm hỏi, động viên anh Long; xác minh, tìm hiểu để xử lý sự việc; kiến nghị UBND tỉnh, cơ quan ban ngành điều tra, xử lý.

Chiều 8-11, nguồn tin của Báo Công an TPHCM, Công an huyện Vĩnh Linh bước đầu đã làm rõ và làm việc với các đối tượng liên quan trong vụ hành hung anh Long, đập phá tài sản.

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị thời gian qua tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng khai thác rừng trái phép, đặc biệt là những vùng có diện tích rừng tự nhiên như ở xã miền núi Vĩnh Ô. Tuy nhiên, tình hình xâm hại rừng trái phép vẫn diễn biến phức tạp, đối tượng vi phạm manh động, sẵn sàng chống đối, hành hung người thi hành công vụ.

Anh Trần Quang Long – cán bộ của Ban quản lý RPH lưu vực sông Bến Hải (Quảng Trị) bị hành hung phải nhập viện điều trị.

Sự việc xảy ra tại xã Vĩnh Ô là nghiêm trọng, dư luận lên án mạnh mẽ hành động đánh người thực thi nhiệm vụ, đập phá tài sản nhà nước...

Sau sự việc, Sở NN&PTNT chỉ đạo BQLRPH lưu vực sông Bến Hải tăng cường lực lượng chuyên trách QLBVR lên địa bàn xã Vĩnh Ô để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật QLBVR đối với bà con; phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm lâm, công an và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuần tra đối với những diện tích rừng tự nhiên có nguy cơ bị xâm hại, kiên quyết đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật về QLBVR…

Bình luận (0)

Lên đầu trang