Bà chủ khách sạn lừa đảo bằng chiêu du học Mỹ thành công 100%

Thứ Năm, 21/11/2019 21:06  | Hoàng Quân

|

(CATP) Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng phát thông báo truy tìm đối tượng Hồ Thị Kim Khánh (SN 1967, ngụ TP.Đà Nẵng) để làm rõ hành vi lừa đảo thông qua hình thức cung cấp dịch vụ du học, du lịch tại Pháp, Mỹ.

Theo xác minh ban đầu và từ đơn tố cáo của công dân, bà Hồ Thị Kim Khánh (ngụ 115/29 Ông Ích Khiêm, Q.Hải Châu) - Giám đốc Công ty TNHH Kiều Khuyên (trụ sở K90/6 Đống Đa, Q.Hải Châu). Bà Khánh cam kết đưa người đi du học, du lịch tại Mỹ và Pháp rất đảm, 100% thành công.

Thông báo truy tìm đối tượng Hồ Thị Kim Khánh của Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng.

Chi phí trọn gói mỗi hồ sơ là 10.000USD. Nhiều người dân ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, TP.HCM tin tưởng, nộp đủ tiền 10.000USD cho Công ty TNHH Kiều Khuyên và cá nhân Khánh để làm thủ tục đi nước ngoài.

Sau khi nhận được tiền, Khánh không thực hiện đúng trách nhiệm, nghĩa vụ theo hợp đồng, như cam kết, hứa hẹn. Nhiều lần yêu cầu thực hiện thủ tục, nhưng Khánh đều hứa hẹn, trốn tránh nên người dân làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Đến nay đã có 6 bị hại làm đơn tố cáo bà Khánh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty TNHH Kiều Khuyên (thành lập ngày 13-10-2005) với ngành nghề kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng, rượu bia và thuốc lá điếu; kinh doanh vận tải hàng, cho thuê mặt bằng; kinh doanh du lịch lữ hành nội địa. Công ty chỉ được cấp giấy phép dịch vụ lưu trú ngắn ngày cho hoạt động kinh doanh khách sạn Venus tại địa chỉ K90/6 Đống Đa và một số hoạt động lữ hành nội địa khác nhưng mở rộng kinh doanh hoạt động du học.

Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cũng xác nhận, Công ty TNHH Kiều Khuyên không đăng kí với với Sở để được cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh dịch vụ Tư vấn du học. Nên hoạt động kinh doanh này là không đúng quy định.

Thủ đoạn của Khánh là quảng cáo, giới thiệu hoạt động du học ở Mỹ, Pháp và khoe có người thân định cư ở Mỹ, khẳng định có thể đưa người qua Mỹ thành công 100%.

Nhiều người có nhu cầu đi nước ngoài làm việc, định cư và tin tưởng bà chủ khách sạn luôn có vẻ giàu có, có người thân ở nước ngoài nên tin tưởng gom góp, vay mượn tiền để nộp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang