Mất gần 100 triệu đồng vì người bạn "tâm đầu ý hợp"

Thứ Ba, 19/05/2020 16:22  | Thanh Huyền

|

(CATP) Quen nhau qua mạng xã hội, đối tượng chờ thời cơ thích hợp thì ra tay lấy tài sản của đối phương, bỏ trốn.

Anh Nguyễn Ngọc Phước (SN 2000, ngụ Q. Phú Nhuận) đến cơ quan CAQ1 trình báo: Qua mạng xã hội, anh quen với người bạn có nickname là Trần Gia Anh. Qua trò chuyện, thấy người bạn này tính tình cởi mở nên đôi bên thường xuyên nhắn tin trò chuyện. Biết Phước có nhiều đồ nghề chụp hình, hai ngày sau khi làm quen, Trần Gia Anh rủ Phước đi thực tế.

Khoảng 6 giờ 20 ngày 28-2, theo như lịch hẹn, Phước chạy xe máy đến đón người bạn mới tại số 157 Bạch Đằng, P3, Q. Tân Bình. Sau khi đi vòng quanh thành phố để chụp phong cảnh, cả hai ghé vào quán cà phê Highland ở trung tâm thương mại Vincom trên đường Lý Tự Trọng (Q1).

Trần Gia Anh bỏ đi cùng chiếc ba lô đựng tài sản của anh Phước

Khoảng 10 giờ 15 cùng ngày, Phước đi vệ sinh và gửi balo bên trong đựng 1 máy chụp hình hiệu Canon 60P, 1 máy chụp hình Canon 6P MaxII cùng 4 ống kính máy ảnh hiệu Canon, 1 máy laptop hiệu Asus (tổng trị giá gần 90 triệu đồng)... để Trần Gia Anh trông giữ giúp.

Mấy phút sau, Phước quay ra thì phát hiện người bạn mới quen đã "bốc hơi" cùng toàn bộ số tài sản giá trị. Phước tìm cách liên lạc nhưng Gia Anh bặt vô âm tín. Đến lúc này, Phước biết mình đã quen nhầm bạn xấu nên vội tìm đến cơ quan CA trình báo.

Qua làm việc, Phước cho biết không rõ địa chỉ, lai lịch của Trần Gia Anh ở đâu, chỉ thấy đối tượng này là nữ giới nhưng để tóc ngắn và mặc quần áo giống như nam giới. Tiến hành rà soát camera tại khu vực trung tâm thương mại, ghi nhận vụ việc Trần Gia Anh chiếm đoạt chiếc balo đựng tài sản của Nguyễn Ngọc Phước.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT CAQ1 thông báo qua hình ảnh nhận dạng, ai phát hiện người có đặc điểm như trong hình, vui lòng liên hệ ngay Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1, số 73 Yersin, P. Cầu Ông Lãnh (Q1), ĐT: 069.318.7908 hoặc 0976.753.742 gặp điều tra viên Trần Thế Ngọc để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang