Bắt cặp đôi chở bé trai 4 tuổi đi khắp TPHCM để trộm tài sản tại các cửa tiệm

Thứ Bảy, 11/12/2021 10:03

|

(CAO) Nghiện ma tuý nhưng không có tiền phục vụ hút chích, hai đối tượng chở nhau đi khắp Sài Gòn để trộm cắp điện thoại, thậm chí chở theo con trai nhỏ 4 tuổi để nhằm qua mặt, đánh lạc hướng các chủ cửa hàng để dễ bề ra tay.

Ngày 10/12, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết, đã bắt giữ được cặp đôi chuyển chở bé trai nhỏ tuổi đi trộm điện thoại tại một số cửa hàng trên địa bàn, các đối tượng sau đó được bàn giao cho công an các quận nơi xảy ra vụ việc để lập hồ sơ xử lý.

Hai đối tượng là Lê Hoài Thanh (27 tuổi) và Thạch Đào (24 tuổi, cùng ngụ quận 4). Theo điều tra, Thanh là người điều khiển xe máy, còn Đào ngồi sau và chở thêm một bé trai 4 tuổi đi khắp các quận, huyện và TP.Thủ Đức để tìm nơi gây án.

Ngày 29/11, Thanh chở Đào cùng bé trai (con của Đào) đến mua trà sữa tại tiệm trên đường Lê Đức Thọ (phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM). Lợi dụng lúc nữ chủ quán mất cảnh giác, Thanh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone XS Max rồi đem đi bán với giá 4 triệu đồng.

Lê Hoài Thanh.

Ít ngày sau, cặp đôi này tiếp tục gây án tại cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức).

Thạch Đào.

Khi lấy được chiếc điện thoại iPhone, Đào leo lên xe để Thanh nổ máy rời đi. Tuy nhiên, chị Y (nữ chủ quán) phát hiện, kéo Đào lại khiến nữ nghi phạm cùng bé trai ngã ra đường.

Lúc này, Thanh tẩu thoát bỏ lại 2 mẹ con Đào. Người dân thấy bé trai tội nghiệp nên không trình báo.

Qua công tác điều tra, chiều 8/12, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự CATP phát hiện, bắt giữ Thanh và Đào. Cặp đôi khai nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài, họ chở theo bé trai đi trộm cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang