Vụ người nhà phạm nhân "vây" bệnh viện: Xử lý nghiêm nếu gây rối

Thứ Sáu, 05/07/2019 09:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Về việc người nhà phạm nhân kéo đến Bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu làm rõ diễn biến bất thường sức khỏe của phạm nhân chuyển từ trại tạm giam về, các ngành chức năng đã thông tin sự việc.

Khuya 4, rạng sáng 5-7, hàng chục người thân, bạn bè của Trần Văn Hiền (SN 2002, ngụ tổ 43, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm, đồng thời yêu cầu làm rõ tình hình sức khỏe của Hiền khi được đưa đến cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc bệnh viện này.

Lực lượng Công an Q.Hải Châu, các cơ quan chức năng, bảo vệ bệnh viện cũng có mặt để đảm bảo ANTT. Lực lượng công an đề nghị người nhà bệnh nhân chờ bên ngoài để y bác sĩ cấp cứu cho cho bệnh nhân.

Trần Văn Hiền đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiền có hành vi “Cố ý gây thương tích”, bỏ trốn nên Cơ quan CSĐT Công an Q.Liên Chiểu phát lệnh truy nã. Chiều 25-3-2019, Hiền bị lực lượng công an bắt khi đang lẩn trốn tại một căn hộ chung cư ở P.Hòa Hiệp Nam. Sau đó đối tượng bị truy tố, được đưa đến Trại tạm giam Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) trong thời gian chờ TAND Q.Liên Chiểu xét xử (giữa tháng 7-2019).

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân Hiền nhập viện với biểu hiện bệnh lý ác tính của bệnh nhân đái tháo đường; toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn. Bệnh viện đã tiến hành hồi sức tích cực chống độc cho bệnh nhân. Đến hơn 1 giờ thì bệnh nhân mới tỉnh lại hiện vẫn đang được theo dõi, điều trị nhưng tiên lượng rất nặng.

Đông đảo người nhà của Hiềntụ  tập tại Bệnh viện Đà Nẵng

Theo bác sĩ Nhân, bệnh lý phổ biến của bệnh nhân tiểu đường là biến chứng tối cấp khi đường huyết cao, trên nền có nhiễm trùng đường tiêu hóa khiến biến chứng bùng lên mất kiểm soát, rối loạn các chức năng của cơ thể. Đây là một trường hợp bệnh lý thông thường đối với bệnh nhân đái tháo đường, nhưng khi biến chứng sẽ rất khó kiểm soát.

Trao đổi với Báo Công an TPHCM, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, ngay khi phát hiện phạm nhân Hiền có biểu hiện bệnh lý, Trại tạm giam đã sơ cứu, đưa xuống Bệnh viện Q.Liên Chiểu và chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng; đồng thời thông báo gia đình biết. Lực lượng công an cũng đã giải thích, vận động gia đình là chờ kết luận của bác sĩ về sự việc, sẽ có kết luận của Hội đồng y khoa bệnh viện.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên khẳng định: “Về chuyên môn, y đức và trách nhiệm thì phía bệnh viện phải ghi nhận, đưa tất cả thông tin, bệnh lý, biểu hiện của bệnh nhân vào hồ sơ bệnh án. Trước mắt, kết quả là về bệnh lý, chưa phát hiện tác động từ bên ngoài đối với bệnh nhân. Vết bầm trên ngực bệnh nhân là sử dụng biện pháp ép tim khi cấp cứu. Hơn nữa, phạm nhân Hiền đã được các cơ quan chức năng truy tố, chờ đưa ra tòa xét xử vào vài ngày tới, nghĩa là pháp luật sẽ xử lý thì theo lẽ thường không nhất thiết phía công an hay cơ quan chức năng phải tác động hay có biện pháp gì khác”.

“Chúng tôi hết sức thông cảm, chia sẻ đối với người nhà bệnh nhân về việc muốn nắm thông tin con em mình. Tuy nhiên, mọi sự việc đều phải trông chờ kết quả cứu chữa bệnh của bệnh viện, kết luận của y khoa. Trường hợp đối tượng nào kích động, gây rối, lợi dụng sự việc trên để có hành vi vi phạm thì cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm. Các đơn vị, các lượng lượng cũng đang tập trung xác minh làm rõ”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang