Chủ nhà bị đâm suýt chết vì… chửi thợ

Thứ Ba, 19/11/2019 14:57  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 19-11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Xuân Bình (SN 1993, trú TT Diên Khánh, huyện Diên Khánh) 9 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, anh Mai Kỳ Ngộ là chủ nhà đang xây dựng tại số 38/18 đường Hùng Vương, TP Nha Trang. Trong quá trình xây dựng, anh Ngộ hợp đồng thi công vật liệu gỗ với Lê Xuân Vũ. Sau đó, Vũ thuê Bình làm thợ gia công gỗ cho nhà Ngộ.

Khoảng 9h ngày 19/7/209, Ngộ cùng Phạm Ngọc Võ (là người quản lý công trình) vào nhà để kiểm tra tiến độ thi công công trình. Khi anh Ngộ và Võ đi thang máy xuống tầng trệt, mở cửa đi ra thì gặp Bình đang ngồi gần thang máy nên anh Ngộ hỏi: "Mày làm gì ở đây?". Thấy Bình không trả lời thì anh Ngộ nói: "Mày không có việc gì làm thì biến đi chỗ khác", rồi tiếp tục đi kiểm tra công trình.

Do bị chửi, Bình tức giận nên đi ra cầu thang bộ lên tầng 6 (khu vực Bình đang thi công) lấy 1 đục gỗ lưỡi bằng kim loại dài khoảng 25cm rồi đi xuống tầng trệt tìm Ngộ nhưng không thấy nên ngồi đợi.

Bị cáo Đỗ Xuân Bình tại tòa.

Sau khi kiểm tra, hai anh Ngộ và Võ vào thang máy xuống lại tầng trệt. Khi cửa thang máy vừa mở thì Bình đi đến, cầm đục gỗ đâm một nhát vào vùng cổ trái của anh Ngộ gây thương tích, để lại thương tật 27%.

Sau khi đâm anh Ngộ, Bình bỏ chạy theo cầu thang bộ lên tầng 6 và lấy thêm 1 cái đục gỗ khác cầm trên tay cố thủ. Công an phường Lộc Thọ cùng người dân đã khống chế bắt được Bình và thu giữ 2 cái đục, trong đó có 1 cái Bình dùng để đâm anh Ngộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang