Chủ quán cà phê Xin Chào: "Tôi cảm ơn Thủ tướng Chính phủ nhiều lắm"

Thứ Bảy, 23/04/2016 18:29  | Tiến Mạnh

|

(CAO) "Tôi cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và các cơ quan chức năng đã giúp tôi giải oan. Tôi vui mừng lắm". Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi), chủ quán cà phê Xin Chào với PV Báo Công an TP.HCM khi hay tin VKSND Tối cao kết luận ông không phạm tội Kinh doanh trái phép.


Video ông Tấn vui mừng khi được giải oan

Chiều nay (23-4), có lẽ là ngày mà tinh thần ông Tấn thoải mái nhất sau nhiều áp lực trong thời gian vừa qua. Ông cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Viện KSND Tối cao và các cơ quan chức năng vì đã giúp ông giải oan trong vụ án này.

Ông Tấn rơm rớm nước mắt vui mừng khi được giải oan

"Tôi phấn kích và vui mừng vì được buôn bán trở lại. Tôi sẽ đi xin giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm để được thuận lợi kinh doanh kiếm tiền nuôi sống gia đình", chủ quán cà phê Xin Chào tâm sự.

Sáng cùng ngày, VKSND Tối cao làm việc với VKSND TP.HCM và VKSND H.Bình Chánh nhằm tìm giải pháp giải quyết hợp tình hợp lý.

Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao kết luận ông Nguyễn Văn Tấn không phạm tội Kinh doanh trái phép. Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu VKSND H.Bình Chánh ra ngay quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông Tấn; phải công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại (nếu có) cho ông Tấn.

Ngoài ra, ông Lê Minh Trí cũng yêu cầu VKSND TP.HCM đình chỉ công tác một lãnh đạo của VKSND H.Bình Chánh, một kiểm sát viên trực tiếp tiến hành tố tụng với vụ án này để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định của pháp luật.

Quán cà phê ông Tấn nằm đối diện với trụ sở Công an H.Bình Chánh

VKSND TP.HCM có trách nhiệm tổng hợp vi phạm, thiếu sót trong công tác xử lý vi phạm hành chính trong vụ án trên để kiến nghị với UBND TP nhằm có biện pháp khắc phục, phòng ngừa vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, Viện trưởng VKSND Tối cao cũng giao Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra án kinh tế có thông báo rút kinh nghiệm trong toàn ngành kiểm sát về những thiếu sót, vi phạm trong quá trình tiến hành tố tụng đối với vụ án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang