Công an quận 4 tấn công mạnh tội phạm ma túy

Thứ Bảy, 04/07/2020 15:46  | Minh Thư

|

(CATP) Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Ban giám đốc CATP và Quận ủy - UBND quận 4 về kế hoạch triển khai “Tháng hành động phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26-6”, Công an quận 4 đã lên kế hoạch, phương án thực hiện cụ thể quán triện đến từng đơn vị và Công an 15 phường trên địa bàn.

Qua một tháng triển khai kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, bước đầu Công an quận 4 đã triệt phá được một số tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có nhiều vụ thu được số lượng lớn ma túy.

Được biết, đây cũng là công việc thường xuyên của lực lượng nghiệp vụ Công an 15 phường.

Các đối tượng mua bán, sử dụng ma túy bị bắt giữ trong tháng 6

Theo thống kê sơ bộ, từ ngày 1 đến ngày 29-6, lực lượng Công an quận 4 đã khám phá 12 vụ mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Điển hình, 1 giờ 30 ngày 6-6, CAP6 phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 4 kiểm tra hành chính căn hộ A27.055 chung cư Rivergate (đường Bến Vân Đồn) phát hiện 10 người (5 nam và 5 nữ), thu giữ 1 gói nylon chứa tinh thể không màu, 1 gói nylon chứa 3 viên nén và 4 mảnh vỡ viên nén màu vàng nghi vấn ma túy. Kết quả giám định cho thấy số tang vật thu được đều là ma túy. Lực lượng đã xử phạt hành chính 7 trường hợp dương tính với ma túy và một trường hợp cho thuê phòng không giấy phép.

Các đối tượng mua bán, sử dụng ma túy bị bắt giữ trong tháng 6

Tiếp đó, lúc 23 giờ 30 ngày 7-6, Tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận 4 khi tuần tra trên đường Đoàn Văn Bơ, P10 phát hiện Đòan Lê Thanh Nhân (SN 1997, ngụ cù lao Nguyễn Kiệu P1Q4) điều khiển xe máy Honda Click BS: 59L1-671.09 có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, thu giữ trong người Nhân một gói thuốc lá hiệu Jet bên trong có một túi nhựa chứa chất tinh thể không màu nghi vấn là ma túy. Kết quả giám định, số tinh thể trên có trọng lượng 2,3474 gram ma túy ở thể rắn loại Methamphetamine, và lập hồ sơ xử lý theo quy định.

11 giờ 45 ngày 22-6, tổ tuần tra công an quận 4 khi đến trước số 2 Tôn Thất Thuyết P18Q4 phát hiện Nguyễn Hoàng Phong (SN 1994, ngụ P. Bình Trưng Tây Q2) điều khiển xe máy BS: 59H1-238.61 có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, thu giữ một gói nylon chứa chất tinh thể không màu, sau khi kiểm định cho thấy đó chính là ma túy tổng hợp có trọng lượng 2,5967 gram.

Tang vật thu giữ

Bán ma túy trong khi chờ... việc làm

Chỉ trong ngày 24-6, hai vụ mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy đã được lực lượng chức năng khám phá. 4 giờ 45, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp CAP1 tuần tra đến đối diện chung cư The Gold View (Bến vân Đồn P1Q4) thì phát hiện Võ Đức Tài (SN 1995, ngụ Phan Văn Khỏe P5Q6) đang đứng cạnh xe gắn máy BS: 53Z2-4760 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Lúc này, Tài ném từ tay phải xuống đất một gói giấy màu trắng bên trong có 2 viên nén màu xanh và 2 gói nylon có viền màu đỏ chứa tinh thể không màu, tất cả nghi vấn là ma túy. Do đó, công an đã tiến hành thu giữ tang vật, đưa Tài cùng phương tiện về trụ sở công an P1 để làm rõ. Kết quả giám định, 2 viên nén màu xanh lá là ma túy ở thể rắn, loại MDMA có khối lượng 0,7966 gram và tinh thể không màu trong 2 gói nylon là ma túy ở thể rắn, loại ketamine 1,1311 gram.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tài khai nhận số ma túy nói trên do Tài mang đến chung cư The Gold View để bán cho một người đàn ông không rõ lai lịch đặt mua. Khi đến chung cư, chưa kịp gặp và giao ma túy cho người mua thì Tài đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Ngoài ra, Tài còn khai nhận có Giang Tuấn Anh (SN 1993, ngụ chung cư The Gold View) cùng tham gia mua bán ma túy chung từ khoảng tháng 10-2019 đến nay. Từ lời khai trên, Cơ quan điều tra Công an quận 4 đã cho tiến hành khám xét căn hộ A2.04.15 của Tuấn Anh, thu giữ nhiều gói nylon không chứa gì, 5 triệu đồng và một ĐTDĐ hiệu Iphone đồng thời mời Giang Tuấn Anh về làm việc.

Các đối tượng mua bán, sử dụng ma túy bị bắt giữ trong tháng 6

Qua đấu tranh, cả hai đều xác nhận việc cùng nhau mua bán ma túy từ tháng 10-2019. Trong thời gian Tuấn Anh còn làm việc tại quán bar (Q1), có quen biết với Phú (không rõ lai lịch). Anh biết Phú có bán ma túy thuốc lắc và ma túy Ketamine.

Do chưa có việc làm, Tuấn Anh rủ Tài tham gia bán ma túy kiếm lời và Tài đồng ý. Cả hai thống nhất lấy 50 viên thuốc lắc và một hộp 10 gói ma túy Katemine của Phú về chia ra mỗi người một nửa để bán.

Lúc mới bắt đầu, Tuấn Anh trực tiếp gặp Phú để lấy ma túy. Phú bán cho Tuấn Anh giá 190.000 đồng/viên thuốc lắc và 9 triệu đồng một hộp 10 gói ma túy Katemine. Tài lấy ma túy bán xong mới đưa tiền cho Tuấn Anh. Tuấn Anh lấy giá 200.000 đồng/viên thuốc lắc và 4,5 triệu đồng nửa hộp 10 ma túy Katemine.

Sau này, Tài đảm trách nhiệm vụ này, nhưng tiền vẫn do Tuấn Anh trả cho Phú. Số ma túy chia ra, Tuấn Anh và Tài tiếp tục chia ra thành 5-6 gói Katamine và bán cho con nghiện với giá từ 900.000 đ đến 1 triệu đồng/gói và từ 230.000-250.000đ/viên thuốc lắc.

Ngoài ra, khi có khách mua ma túy mà Tuấn Anh không đi giao được hoặc đã hết ma túy thì Tuấn Anh gọi cho Tài đi bán. Mỗi lần như vậy, Tuấn Anh trả thêm cho Tài 100.000 đồng tiền giao hàng. Kiểm tra ĐTDĐ của Tuấn Anh, ghi nhận nhiều cuộc liên lạc với người khác qua mạng Zalo mà Tuấn Anh khai để bán ma túy. Test nhanh, cả hai Tuấn Anh và Tài đều dương tính với ma túy.

Trước đó, lúc 1 giờ cùng ngày, CAP1 đã tiến hành kiểm tra cư trú căn hộ A2.14.01 chung cư The Gold View, phát hiện bên trong căn hộ có 4 nữ có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy nên mới về trụ sở làm rõ.

Qua test nhanh, cả 4 đối tượng đều dương tính với ma túy và các đối tượng thừa nhận có tổ chức mua ma túy và sử dụng bên trong căn hộ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CAP1 và Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy sau đó đã xác định đối tượng bán ma túy cho cả nhóm chính là Võ Đức Tài.

Các đối tượng sử dụng ma túy bị bắt giữ trong tháng 6

Cũng trong ngày 24-6, lúc 17 giờ, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an quận 4 và công an P18Q4 tuần tra đến trước cổng trường THPT Nguyễn Trãi (Nguyễn Tất Thành P18) phát hiện đối tượng Hà Minh Tấn (SN 1983, Tiền Giang) điều khiển xe ôtô KIA màu trắng BS: 72A-244.17 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Phát hiện trên ghế ngôi bên phải phía trước xe (cạnh ghế tài xế) có một hộp giấy bên ngoài có chữ Dior, bên trong có 4 gói nylon chứa tinh thể không màu có khối lượng 99,3598 gram là ma túy thể rắn, dạng Methamphetamine. Tổ tuần tra tiếp tục kiểm tra, phát hiện tại hộc để đồ trên cửa bên trái phía trước cạnh ghế tài xế có một gói thuốc lá hiệu Jet, bên trong có 2 gói nylon chưa tinh thể không màu mà sau khi kiểm định đếu là ma túy thể rắn loại Methamphetamine và Ketamine lần lượt có trọng lượng 3,7352 gram và 1,2508 garm. Tổng khối lượng Methamphetamine là 103,095 gram.

Các đối tượng mua bán, sử dụng ma túy bị bắt giữ trong tháng 6

Tại cơ quan điều tra, Tấn khai nhận có quen một thanh niện tên thường gọi là Tony ở Tiền Giang. Cả hai thống nhất, Tấn đi mua ma túy đem về Tiền Giang đưa cho Tony đem đi bán kiếm lời. Thông qua bạn bè giới thiệu, Tuấn biết một người đàn ông bán ma túy tên Thảo ở quận 4. Ngày 10-6, Tấn liên hệ Thảo hỏi mua nửa lạng ma túy với giá 16 triệu đồng và hẹn giao dịch tại đường Nguyễn Tất Thành Q4. Sau khi giao dịch xong thì Thảo nhắn tin xin lỗi vì đã bán ma túy giả cho Tấn.

Đến ngày 19-6, Thảo liện lạc lại với Tấn báo đã có ma túy và hẹn lên lấy để bù lại số ma túy giả lần trước. Sáng ngày 24-6, Tấn liên lạc với Thảo đặt mua 1 lạng ma túy đá vả được Thảo báo giá 31 triệu đồng. Do Thảo còn nợ Tấn 16 triệu tiền mua ma túy giả lần trước nên cả hai thống nhất lần này Tấn sẽ chỉ đưa Thảo 24 triệu đồng.

Như vậy, Thảo còn nợ Tấn 9 triệu đồng và Thảo hứa sẽ trả sau. Đến 15 giờ cùng ngày, Tấn thuê xe ô tô BS: 72A-244.17 và điều khiển xe từ Vũng Tàu đi đến đậu trước trường THPT Nguyễn Trãi thì dừng xe. Sau đó, Thảo điều khiển xe gắn máy hiệu Vario (không rõ biển số) ra đón và chở Tấn đến phòng trọ của Thảo (không rõ số nhà). Tại đây, Tấn đưa cho Thảo 24 triệu đồng, nhận hàng như đã thỏa thuận rồi Thảo đưa Tấn trở lại xe ôtô, sau đó bỏ đi đâu không rõ. Khi Tấn chuẩn bị điều khiển xe ô tô đi thì bị lực lượng công an phát hiện. Qua test, Tấn dương tính với ma túy.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 4 đã ra quyết định tạm giữ, gia hạn tạm giữ đối với Hà Minh Tấn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Do trọng lượng  Methamphetamine thu giữ của Tấn thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra CATP nên cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 4 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án, tang vật cùng đối tượng đến Phòng PC04 để thụ lý theo thẩm quyền.

Các đối tượng mua bán, sử dụng ma túy bị bắt giữ trong tháng 6

Ban chỉ huy Công an quận 4 cho biết, kết quả trên là quyết tâm của tập thể Công an quận 4 trong việc kiên quyết đấu tranh xử lý các đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng ma túy, quản lý người nghiện theo Nghị định của Chính phủ, góp phần giữ vững trật tự xã hội trên địa bàn quận 4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang