Cùng đi cướp, kẻ "ôm" tiền biến mất, kẻ ngồi tù

Thứ Hai, 29/01/2018 15:26  | Thiên Lý

|

(CAO) Đó là bị cáo Hoàng Văn Thắng (SN 2001, trú thôn 17, xã Hòa Đông, huyện Krông Păk, Đăk Lăk) vừa bị TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt 5 năm 3 tháng tù về tội cướp tài sản.

Theo hồ sơ, khoảng 22 giờ 30, Thắng cùng với Huỳnh Trọng Thạch đang ngồi chơi trong công viên Yến Sào, đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang, thì có một thanh niên tên thường gọi là “Hải Phòng” (chưa xác định) đến rủ Thắng cùng xuống bãi biển cướp tài sản của người khác. Thắng đồng ý và cùng người thanh nên này nhặt 2 ống kim tiêm đã qua sử dụng trong nhà vệ sinh công viên đi bộ xuống bãi biển.

Khi thấy anh Nguyễn Hữu Cường và chị Phạm Thị Ngọc Trâm đang ngồi tâm sự trên lan can sát biển, Thắng cùng người thanh niên tên “Hải Phòng” đến gần anh Cường. Thắng cầm kim tiêm dí vào người anh Cường và nói “Anh đang kẹt tiền, hai em có tiền cho anh xin ít”, anh Cường nói không có tiền thì bị Thắng dí sát kim tiêm vào người đe dọa. Lúc này, anh Cường sợ nên rút ví ra đưa Thắng 500.000 đồng.
 

Ảnh minh họa

Sau đó, Thắng tiếp tục dí kim tiêm vào người chị Trâm đe dọa yêu cầu đưa tiền, anh Cường tiếp tục đưa cho Thắng 500.000 đồng. Sau khi cướp được 1 triệu đồng, Thắng đưa toàn bộ số tiền trên cho người thanh niên tên “Hải Phòng”, rồi cả hai cùng bỏ đi.

Người này tiếp tục rủ Thắng đến khu vực Hòn Chồng để cướp tài sản nhưng Thắng không đồng ý nên bỏ đi. Sau đó, Thắng vứt 2 ống kim tiêm rồi quay trở lại công viên tiếp tục ngồi chơi.

Ngay sau khi bị cướp tài sản, anh Cường đã theo dõi và cùng anh Huỳnh Chí Trí và Trần Quý Hoàng đến bắt giữ Thắng đưa về trụ sở Công an trình báo. Còn đối tượng tên “Hải Phòng” ôm tiền biến mất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang