Trấn áp những tên giang hồ cộm cán ở An Giang

Thứ Hai, 28/09/2020 17:47

|

(CATP) Trong đợt ra quân trấn áp tội phạm vừa qua, Công an tỉnh An Giang đã tấn công, trấn áp nhiều đối tượng giang hồ số má, "thành tích" bất hảo chồng chất.

Tên trùm ma túy đam mê đá gà và sưu tầm súng đạn

Ngày 28-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đã khởi tố và bắt giam 8 đối tượng để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự ”, thu giữ 7 khẩu súng quân dụng và hàng trăm gam ma túy các loại…

Đối tượng cầm đầu được xác định là Huỳnh Trần Hùng (SN 1985, ngụ đường Lý Thái Tổ, TP.Long Xuyên).

Theo Công an an tỉnh An Giang, đầu năm 2020, địa bàn các huyện giáp ranh với TP.Long Xuyên xuất hiện một số đối tượng mua bán ma túy. Hàng ngày, bọn chúng nhận hàng ở TP.Long Xuyên rồi giao cho các con nghiện ở các huyện, thị trấn để kiếm lời.

Trước tình hình an ninh trật tự có diễn biến phức tạp, Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang giáo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xác lập chuyên án nhằm truy bắt các đối tượng. Qua công tác nắm địa bàn, trinh sát phát hiện Huỳnh Trần Hùng có biểu hiện khả nghi.

Đối tượng Huỳnh Trần Hùng bị bắt cùng tang vật.

Hùng bỏ học, ăn chơi tuổi còn nhỏ. Không bao lâu tên tuổi của Hùng được một số thanh niên ăn chơi lêu lỏng ở quán bar… nể trọng. Năm 2015, sau một lần chơi thâu đêm, Hùng mang theo số ma túy điều khiển xe máy về nhà, khi đến đường Lê Minh Ngươn (phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên) thì bị lực lượng Đặc nhiệm bắt quả tang. Hùng bị tuyên phát 5 năm tù về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Năm 2018, sau khi chấp hành án xong trở về địa phương, Hùng lại “ngựa quen đường cũ” bỏ bê gia đình, tụ tập thành phần xấu để sử dụng ma túy. Theo lời một số đàn em của Hùng, ngoài nghiện ma túy nặng, Hùng lấy trò đá gà làm thú vui.

Y mua miếng đất bạc tỷ và “săn” gà chiến các nơi khác để chờ ngày sát phạt. Để có tiền phục vụ cho đam mê của mình, Hùng chỉ đạo đàn em thuê hẳn một căn nhà tại phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên để làm nơi hoạt động mua bán ma túy. Những đàn em tham gia bán ma túy cho Hùng đều được trả tiền công sòng phẳng.

Hùng thường xuyên tìm kiếm trên mạng xã hội mua các loại vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ, mục đích để giải quyết mâu thuẫn cá nhân và trong hoạt động mua bán ma túy. Do đó, tên tuổi của Hùng tạo được chỗ đứng hoạt động băng nhóm ở An Giang.

Các đối tượng đàn em của Huỳnh Trần Huỳnh

Hơn ba tháng điều tra, xác minh đến, ngày 3-8, Ban chuyên án quyết định cất vó. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Hùng đến tụ điểm đá gà của đối tượng Lộc Sâm (tại xã Hòa An, huyện Chợ Mới, An Giang) thì bị trinh sát bắt giữ về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Hùng, lực lượng Công an thu giữ gần 200gam ma túy, 01 khẩu súng quân dụng, 09 viên đạn và nhiều tang vật khác có liên quan.

Ngay lúc đó, một tổ trinh sát có mặt tại căn nhà ở phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, được xem là “kho” chứa ma túy và vũ khí của Hùng. Bên trong nhà, 4 đối tượng đã khóa cửa nhà cố thủ. Mặc dù lực lượng làm nhiệm vụ kiên nhẫn phát loa kêu gọi các đối tượng mở cửa, nhưng các đối tượng vẫn ngoan cố, bất hợp tác.

Đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn phối hợp cùng các lực lượng có liên quan phải phá cửa, khống chế bắt giữ các đối tượng an toàn. Tại đây, lực lượng công an thu giữ nhiều bọc ma túy và 1 khẩu súng quân dụng.

Các đối tượng ở Tây Ninh tham gia mua bán súng với Huỳnh Trần Hùng.
 

Qua đấu tranh, một số đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời cho biết việc mua vũ khí của các đối tượng ở thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh theo chỉ đạo của Hùng, nhưng chỉ biết tên, không biết địa chỉ cụ thể.

Ban chuyên án phối hợp với Công an thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã phát hiện và bắt giữ các đối tượng có liên quan, giữ 04 khẩu súng (trong đó, có 02 khẩu súng quân dụng), các linh kiện lắp ráp súng và hàng trăm viên đạn.

“Đây là chuyên án thu giữ vũ khí nhiều trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng điều tra và bắt giữ các đối tượng liên quan. Từ ngày Hùng và đồng bọn bị bắt, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn giảm. Thành công bước đầu của chuyên án được quần chúng nhân dân khen ngợi”, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết.

Hàng nóng Ban chuyên án thu giữ được của Hùng

giang hồ nguy hiểm sa lưới

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên bắt giữ Phạm Giang Hồ (SN 1994, ngụ khóm Tân Thạnh, phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên) để điều tra hành vi “Mua bán ma túy”… Đây là đối tượng hình sự trên địa bàn TP.Long Xuyên.

Sau khi thụ án chấp hành hình phạt, Hồ quay về nghề “cũ”. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Hồ kèm nghề bán ma túy. Các con nghiện không có tiền trả mua ma túy trả bằng xe máy. Để tạo số má trong giới mua bán ma túy, Hồ có “hàng nóng”. Công an TP.Long Xuyên lên kế hoạch bắt Hồ nhằm lập lại an ninh trật tự tại Long Xuyên.

Phạm Giang Hồ

Qua nhiều ngày phục kích, chiều 22-9 trinh sát bắt giữ Phạm Giang Hồ thu giữ 2 bọc ma túy đá trên người cùng nhiều xe máy vô chủ và hung khí nguy hiểm tại nơi ở của Hồ.

Trước đó khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp cùng Đội hình sự Công an TP.Long Xuyên và Công an phường Mỹ Thới, tiến hành kiểm tra hành chính nhà của Phạm Giang Hồ. Lực lượng công an phát hiện và thu giữ 01 cây súng bằng kim loại, 01 cây dao tự chế, 01 cây kiếm và 07 xe mô tô vô chủ (trong đó, có nhiều xe đang được các đối tượng tháo rời nhiều bộ phận).

Tiến hành kiểm tra, phát hiện thu giữ trên người Hồ 02 bọc ny lon chứa chất tinh thể màu trắng, Hồ khai là ma túy đá. Công an TP.Long Xuyên xác định, thời gian qua, nhiều đối tượng sau khi trộm xe Honda đem đến bán lại cho Hồ hoặc đổi lấy ma túy sử dụng.

Phá "động" ma túy của các nữ quái ở ven núi Sam

Công an TP.Châu Đốc, An Giang bắt giữ Huỳnh Thị Tú Nga (SN 1983), Nguyễn Thị Xuân (SN 1962) và Huỳnh Thị Ngọc Ánh (SN 2000, cùng cư trú ấp Vĩnh Đông 1, phường Núi Sam, TP.Châu Đốc, An Giang) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an TP Châu Đốc phát hiện các Huỳnh Thị Tú Nga cùng với các đối tượng Nguyễn Thị Xuân (mẹ ruột của Nga) và Huỳnh Thị Ngọc Ánh (cháu của Nga) đang hoạt động bán ma túy cho người nghiện trên địa bàn TP.Châu Đốc và các huyện lân cận, làm mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

Các đối tượng (từ trái qua) Nguyễn Thị Xuân, Huỳnh Thị Tú Nga và Huỳnh Thị Ngọc Ánh

Để đối phó với lực lượng công an, các đối tượng luôn cảnh giác cao, thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động. Nhà của đối tượng Nga nằm trên sườn dốc của núi Sam, đường đi ngoằn ngoèo, nơi ở biệt lập với các nhà xung quanh. Lối vào nhà là đường độc đạo, chỉ vừa cho một người đi bộ, trước nhà có lắp nhiều camera để giám sát mọi động tĩnh bên ngoài và đối phó với lực lượng chức năng. Nếu thấy có người lạ xuất hiện nghi vấn, Nga sẽ ném ma túy phi tang.

Hung khí lực lượng Công an thu giữ tại nơi ở của các đối tượng Xuân, Nga.

Lúc 18 giờ 45 phút ngày 11-09, lực lượng trinh sát nắm được thông tin tại nhà của Huỳnh Thị Tú Nga đang có nhiều đối tượng nghiện đang tụ tập để sử dụng ma túy, Ban Chuyên án tung lưới bất ngờ đồng loạt tấn công ập vào khống chế và công bố Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Thị Tú Nga, Nguyễn Thị Xuân và Huỳnh Thị Ngọc Ánh.

Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 10 bọc heroin, nhiều phương tiện để sử dụng, mua bán ma túy; trên 10 cây mã tấu, dao các loại và 02 cây súng tự chế bắn cồn. Các đối tượng tỏ thái độ bất hợp tác, la hét, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ nhưng bị lực lượng khống chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang