Thanh niên lĩnh 18 năm tù vì đâm chết bạn nhậu

Thứ Sáu, 27/09/2019 14:45  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 27-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Y Phôni Niê (SN 1997, ngụ buôn M’oa, xã Cư Huê, H.Ea Kar, Đắk Lắk) 18 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, bị cáo Y Phôni Niê phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 198 triệu đồng.

Bị cáo Y Phôni tại phiên tòa

Theo cáo trạng, tối ngày 16-4-2019, Y Phôni Niê đi đến nhà của ông Y Nuel Mlô (SN 1975, ngụ cùng buôn) để nhậu, trong bữa nhậu có anh Y teo Niê (SN 1979, ngụ buôn M’briu, xã Cư Huê).

Trong lúc nhậu, giữa Y Phôni và Y Teo xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Y Phôni chạy ra chỗ để xe máy lấy một con dao dài khoảng 73cm để đánh anh Y Teo thì được anh Y Ôsia Buôn Krông can ngăn và giật lấy con dao vứt ra sau vườn.

Tuy nhiên, chưa dừng lại, Y Phôni và Y Teo tiếp tục lao vào đánh nhau nên mọi người phải can ngăn lần nữa. Khi Y Phôni đi đến vị trí ngồi nhậu thì thấy có 1 cái kéo gần đó nên nhặt lấy, rồi lao tới đâm liên tiếp vào người của anh Y Teo khiến nạn nhân gục xuống.

Ngay sau đó, Y Teo được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Sau khi gây án, Y Phôni bị những người có mặt tại hiện trường bắt giữ giao cho công an xã Cư Huê.

Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của anh Y Teo Niê là do bị đâm thủng tim dẫn đến choáng mất máu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang