Bắt vụ ma túy cực "khủng", thu giữ hơn 300kg ma túy “đá”

Thứ Hai, 15/10/2018 18:53

|

(CAO) Đối tượng người nước ngoài bị bắt giữ khai nhận được người khác thuê vận chuyển 308,6kg ma túy “đá” từ Lào đưa sang TP. Đà Nẵng tiêu thụ với giá tiền công là 10.000USD.

Chiều 15-10, Công an tỉnh Quảng Bình đã có thông tin chính thức về vụ việc bắt giữ đối tượng sử dụng xe ôtô bán tải vận chuyển hơn 300kg ma túy “đá”.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, đầu tháng 10-2018, các trinh sát của đơn vị phát hiện có một số đối tượng thường xuyên vận chuyển ma túy “đá” với số lượng lớn từ Lào rồi đưa về Việt Nam tiêu thụ. Theo đó, Quảng Bình được đường dây ma túy này xem như là địa bàn trung chuyển, trước khi đưa đi các địa phương khác để phân phối.

Xệng Vàng tại cơ quan điều tra

Xác minh kỹ thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình quán triệt đến từng phòng, ban nghiệp vụ của đơn vị đề cao cảnh giác trong công tác phòng, chống tội phạm nói chung và ma túy nói riêng.

Theo đó, các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh ngoài việc thực hiện công tác chuyên môn của đơn vị thì phải luôn quán triệt chỉ đạo của Ban Giám đốc để nắm bắt về hành tung của các đối tượng trong đường dây ma túy, đề phòng chúng lén lút vận chuyển qua địa bàn.

Lúc 13 giờ chiều 12-10, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km 705+700 trên QL1A (đoạn đi qua xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), tổ tuần tra gồm 5 đồng chí của Phòng Cảnh sát giao thông Công an Quảng Bình phát hiện xe ôtô bán tải hiệu Ford mang BS: 86C-091.02 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Tang vật hơn 308,6kg ma túy “đá”

Tại đây, quá trình kiểm tra, thiếu tá Nguyễn Ngọc Tân, tổ trưởng tổ tuần tra phát hiện hai đối tượng trên chiếc xe Ford có nhiều biểu hiện bất thường nên hướng dẫn đồng đội vừa kiểm tra giấy tờ đồng thời kiểm tra sau cốp xe. Thấy vậy, các đối tượng lấy lý do bị mất chìa khóa, hiện có công việc gấp nên chưa làm lại được.

Hiện trường vụ vây bắt chiếc xe bán tải chở ma túy "đá"

Thấy vậy, các đối tượng đã có hành vi đưa tiền đút lót để xin bỏ qua nhưng bị các chiến sĩ Cảnh sát giao thông gạt đi. Trước hành động kiên quyết của lực lượng Cảnh sát giao thông, hai đối tượng đã lợi dụng sơ hở bỏ xe lại chạy vào rừng. Tổ Cảnh sát giao thông đã phối hợp với người dân đuổi theo truy bắt. Tuy nhiên, do địa hình rừng núi phức tạp, các đối tượng đã chạy thoát.

Ngay sau đó, thông tin về chiếc xe ôtô bán tải mang BS: 86C-091.02 được tổ tuần tra báo cáo về lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Công an tỉnh Quảng Bình. Tiến hành kiểm tra trên xe, Phòng Cảnh sát Kỹ thuật hình sự Công an Quảng Bình đã sửng sốt khi chứng kiến sau cốp xe chở 12 bao tải chứa đựng 308,6kg ma túy “đá”.

Trước vụ việc nghiêm trọng này, Ban Giám đốc Công an Quảng Bình đã quyết định huy động lực lượng phối hợp với người dân địa phương truy bắt các đối tượng.

Đến sáng 13-10, người dân và lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng trực tiếp cầm lái điều khiển chiếc xe chở ma túy. Tại cơ quan điều tra, danh tính đối tượng được làm rõ là Xệng Vàng (SN 1995, trú bản Phôn Xạ Ạt, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxây, Lào). Bước đầu, Xệng Vàng khai nhận chỉ là người được thuê vận chuyển số lượng ma túy lớn trên từ Lào sang Việt Nam rồi đưa vào TP. Đà Nẵng với tiền công là 10.000USD.

Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại để mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang