Đạo chích 2 lần ghé quán Bến Sông

Thứ Năm, 13/02/2020 18:06  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Qua đường dây nóng Báo CATP, chiều 11-2, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983, quê Vĩnh Phúc, là chủ quán Bến Sông ở khu vực gần cầu Bến Phân, thuộc KP7, P15, Q.Gò Vấp) phản ánh sự việc như sau:

Trước đó, khoảng 9 giờ 2 ngày 5-2, lợi dụng lúc vợ chồng anh đi chợ để mua đồ bán quán, gã đàn ông cao to khoảng 40 - 50 tuổi, da ngăm đen, mặc quần jeans ngắn màu xanh và áo thun trắng, đeo khẩu trang che nửa mặt đi xe máy Dream gắn bửng trắng, chạy đến gặp 2 con anh là Nguyễn Phạm Tuấn Đạt (SN 2008) và Nguyễn Phạm Tuấn Hùng (SN 2006) nói được anh Tuấn gọi đến để sửa bình gas. Sau một lúc vờ kiểm tra van gas, gã bảo: "Bình gas này hư rồi, để bác mang về sửa". Để cho 2 cháu tin tưởng, gã liền lấy điện thoại ra mở danh bạ, rồi bấm nút gọi.

Tưởng gã kia gọi nói chuyện với bố mình, nên sau khi nghe gã nói: "Bố 2 cháu bảo bác cứ mang bình gas về sửa", 2 cháu không chút mảy may nghi ngờ. Đến khi đi chợ về, nghe 2 con thuật lại sự việc trên, anh Tuấn mới phát hiện kẻ gian đã đến quán lừa gạt 2 cháu nhỏ để chiếm đoạt 1 bình gas màu xám hiệu Vgas (loại 13 kg) trị giá gần 600.000đ. Tiếp tục kiểm tra camera, anh Tuấn phát hiện đối tượng lừa đảo chính là khách nhậu quen mặt đã từng đến quán anh vài lần. Sau khi sự việc xảy ra, anh Tuấn đến Công an P15, Q.Gò Vấp trình báo vụ việc.

Cận cảnh đối tượng vờ bấm điện thoại nói chuyện để lừa gạt 2 cháu bé và hình ảnh gã điều khiển phương tiện chở bình gas rời khỏi quán.

Anh Tuấn còn cho biết thêm: Vụ việc trên xảy ra trước khi anh bị một khách hàng khác lợi dụng lúc anh rời bàn nhậu để chạy qua bàn khác uống bia giao lưu với khách, hắn đã lấy trộm chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy A20s (trị giá khoảng 7 triệu đồng) rồi đưa cho tên đồng bọn mang về giấu. Bị chủ quán lật tẩy bằng những hình ảnh từ camera, đối tượng đã giao trả lại tang vật và xin lỗi, hứa không tái phạm...

Nói về những vụ việc trên, anh Tuấn nhận định: Có thể kẻ chủ mưu đứng sau những vụ việc này chính là những đối tượng cạnh tranh không lành mạnh với anh, khi quán anh ngày càng có nhiều thực khách đến để ăn uống, vui chơi. Mặc dù giá trị tài sản không lớn, nhưng những kẻ chủ mưu muốn "khủng bố tinh thần" để anh sớm từ bỏ ý định kinh doanh quán nhậu, để họ được vô tư "hút" hết khách của anh.

Được biết, CAP15, Q.Gò Vấp đang xác minh, điều tra, xử lý vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang