“Đạo tặc”15 tuổi gây ra 35 vụ trộm lấy tiền chơi game

Thứ Sáu, 26/07/2019 15:54

|

(CAO) Ngày 26-7, Công an H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị đã bắt được hung thủ gây ra hàng loạt vụ trộm xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua. Điều đáng ngạc nhiên, hung thủ chỉ mới 15 tuổi nhưng gây án rất chuyên nghiệp.

Theo tài liệu cơ quan công an, trong thời gian qua, trên địa bàn H.Cẩm Xuyên liên tiếp xảy ra hàng chục vụ kẻ gian đột nhập nhà dân trộm tài sản như: đồng hồ, điện thoại di động, tiền…

Nhận được đơn trình báo của người dân, Công an H.Cẩm Xuyên nhanh chóng vào cuộc điều tra để truy bắt hung thủ, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại nhằm ổn định tình an ninh trật tự. Quá trình điều tra, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Công an H.Cẩm Xuyên đưa Phan Xuân Thanh (SN 2004, trú thôn Liên Hương, xã Cẩm Dương, H.Cẩm Xuyên) vào tầm ngắm.

"Trộm nhí" Phan Xuân Thanh

Thanh là một học sinh cá biệt, ăn chơi, lêu lổng và hàng ngày vẫn có rất nhiều tiền để “nướng” vào các tiệm game online. Mặc dù mới 15 tuổi nhưng Thanh thường xuyên gặp gỡ, giao du với các đối tượng xấu trên địa bàn.

Cũng cố đầy đủ chứng cứ, chiều 23-7, Công an H.Cẩm Xuyên đã tiến hành bắt giữ Phan Xuân Thanh khi đối tượng đang mang “chiến lợi phẩm” là chiếc điện thoại di động vừa trộm được của anh Ngô Văn Tiến (SN 1975, trú thị trấn Cẩm Xuyên, H.Cẩm Xuyên) đi tiêu thụ.

Tại cơ quan điều tra, Thanh đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Thanh khai, do quen thói ăn chơi và nghiện chơi game online, để có tiền “nướng” vào những thú vui đó, hàng ngày Thanh đi lang thang rồi giả vờ hỏi đường. Khi thấy gia đình nào sơ hở, Thanh đột nhập vào trộm tài sản. Với thủ đoạn đó, Thanh đã thực hiện trót lọt 35 vụ trộm lấy được số tài sản trị giá 35 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang