Đêm khuya tiếp tục truy lùng tên cướp lẩn trốn trong rừng

Thứ Năm, 06/08/2015 23:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) 23 giờ, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an vẫn đang bám hiện trường. Theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng các phòng của CA tỉnh, CA TX.Hương Thủy, CA huyện Phú Lộc, CA xã Lộc Điền chia làm nhiều tổ công tác chốt chặn các ngả đường, các ngả lối mòn vào núi Mụ Nhân (thuộc thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc).

02:19 ngày 07/08/2015

Tại Đồi 30 trên QL1A đoạn thuộc xã Lộc Điền (cách vị trí nghi phạm bỏ trốn khoảng 4km theo đường chim bay), đối tượng thanh niên cởi trần mặc quần đùi, người đầy vết xước; chân trần, có vẻ bị thương gọi nhờ công nhân trông coi máy móc thi công QL1A là Nguyễn Văn Yên, 19t quê Thanh Hóa nhờ mượn điện thoại lắp sim để gọi taxi. Taxi đến cũng vừa lúc CA ập đến bắt nhưng đối tượng nhanh chóng bỏ trốn ra phía đầm Cầu Hai.

Yên nói: "Em đang ngủ trong cabin thì có người gọi. Anh thanh niên chạy đến nói rằng đi chơi một mình bị họ đánh, mất hết đồ đạc, giờ muốn về Quảng Nam, anh cho mượn điện thoại lắp sim gọi về nhà. Người đó lấy 200 nghìn đưa cho em nhưng em bảo cất đi nhưng anh ta lấy một xấp tiền đô la đưa em, em nói ko lấy, cho mượn điện thoại gọi giúp. Sau đó anh ta gọi taxi rất lâu. Khi CA đến thì anh ta chạy mất. Em bị bắt, em ko quen biết với anh ta".

Hiện lực lượng CA đang tập trung truy tìm, huy động nhờ sự giúp sức của người dân ven đầm phá

Theo một số nhân chứng truy đuổi nghi phạm và nhận định của cơ quan công an, có thể đối tượng đang ẩn nấp trong rừng. Hơn nữa đối tượng đã bị thương ở chân nên khó có thể đi được xa.

Theo PV tìm hiểu, có khoảng hơn chục chốt chặn. Ngoài ra, một số người dân cũng thức cùng lực lượng chức tham gia việc chốt chặn.

Lùng sục trong núi truy tìm đối tượng. Ảnh Hoàng Quân

Nhiều tổ công tác cũng được thay phiên nhau đem theo đèn bin và các công cụ hỗ trợ tiếp cận vùng núi Mụ Nhân. Tuy nhiên, do diện tích vùng núi này rộng lớn, khoảng 10 hec-ta, trời tối, địa hình hiểm trở, phức tạp nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Trước đó, nhiều tổ công tác cùng chó nghiệp vụ đã tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Lúc 20 giờ 30, PV cùng một tổ công tác leo lên đồi thực hiện việc tìm kiếm. Đoàn chúng tôi băng qua nhiều đường mòn, bụi gai, dốc cao… vừa lần mò từng bước đi, vừa dõi đèn lên cây, trong bụi, trong khe tìm manh mối đối tượng. Mặc dù là rừng trồng kinh tế (trồng cây tràm, keo lai) nhưng rất rậm rạp, nhiều gai, cây bụi cao. Một số địa điểm có thể đã 2 – 3 năm nay không có dấu chân người.

Đốt lửa chống muỗi. Ảnh Hoàng Quân.

Mặc dù dàn hàng ngang quần nát cả một khoảng rừng, những đôi mắt căng ra theo hướng ánh đèn vẫn không đem lại kết quả. Hơn hai giờ sau, chúng tôi xuống chân núi, trở về chốt chặn. Ai cũng thấm mệt.

Đêm đã khuya nhưng một số phóng viên đang ở cùng lực lượng công an chốt chặn. Ảnh Hoàng Quân

Càng về khuya, trời đen như mực, sương càng nặng. Lực lượng chốt chặn, truy tìm rất vất vả bởi khu vực này ở xa dân cư, thiếu đồ ăn, nước uống, rất khó kiếm chỗ ngủ trong khi côn trùng, muỗi rất nhiều. PV cùng một số anh em đồng nghiệp vẫn rảo quanh các chốt chặn để nghe ngóng tình hình, thỉnh thoảng điện thoại cho lãnh đạo tham gia phá án hỏi tin tức.

Đến 23 giờ 30, tình hình có vẻ tạm yên ắng. Các tổ truy tìm trở lại tăng cường thêm ở các chốt chặn.

Anh Lê Bình (26 tuổi, trú phường Thủy Châu, TX.Hương Thủy) - nạn nhân bị tên cướp cướp xe SH biển số 75G1-15060 đã được cơ quan công an gặp mặt để lấy lời khai nhân chứng.

Tối 6-8, PV cũng đã gặp nạn nhân bị cướp xe đạp là Huỳnh Thị Quỳnh Như (16 tuổi, trú thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc; học sinh Trường THPT An Lương Đông). “Lúc 14 giờ 30, em đạp xe về nhà ông ngoại (Nguyễn Tiếu, 90 tuổi, trú thôn Đồng Xuân), để ở ngoài ngõ. Khoảng 15 giờ 45, em chạy ra ngoài xem thì không thấy xe nữa nên hoảng hồn, chỉ thấy cái ba lô của ai đó vứt lại. Một số người dân cho biết xe đạp của em đã bị tên cướp mang đi mất. Lát sau, chú Độ công an viên nói đã tìm thấy xe (tên cướp bỏ lại trên đường thuộc thôn Quê Chữ, xã Lộc Điền trong lúc chạy trốn) nên chở em đến đưa về”, Quỳnh Như kể lại.

Em Huỳnh Thị Quỳnh Như đã nhận lại chiếc xe đạp mà tên cướp vứt lại trên đường chạy trốn

Bình luận (1)

Hoan hô các chiến sỹ công an. Vòng vây đã khép kín. Tên cướp này có chạy đằng trời cũng không thoát. Chúc chuyên án thành công.

Nguyen Ngoc Tinh - Thứ Sáu, 07/08/2015, 06:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang