Đột nhập vào nhà giết người, cướp tài sản rồi đi báo công an

Thứ Hai, 09/11/2015 14:50  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 9-11, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố bi can Nguyễn Văn Thái (SN 1994, trú Xuân Hòa 2, Ninh Phụng, TX Ninh Hòa) về tội giết người và cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 22g 30 ngày 10-8-2015, sau khi nhậu với bạn bè về nhà thì Thái nảy sinh ý định cướp tài sản của người khác để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Thái lấy 2 con dao ở nhà (1 con dao cắt rau dài khoảng 40cm và 1 con dao cắt chuối dài khoảng 60cm) đi sang nhà Bùi Đăng để rủ Đăng cùng đi cướp tài sản nhưng Đăng không đi. Thái dùng dao dí vào người bắt Đăng đi cùng nhưng Đăng vẫn không đi nên lưỡi dao làm xước mu bàn tay trái của Đăng.

Sau đó, Thái mang dao về lại nhà. Tại đây, Thái nghĩ đến nhà ông Lê Văn Trốn có 2 xe máy tay ga và 1 xe máy số nên Thái đã nảy sinh ý định cướp xe máy của ông Trốn.

Thái cầm con dao cắt chuối đi bộ đến nhà ông Trốn, leo rào vào trong sân nhà. Thái đi đến cửa sổ trước nhà đang mở nhìn vào thấy ông Trốn đang nằm ngủ dưới nền nhà sát bên cửa sổ.

Thái đến cửa gỗ bên hông nhà (gần chỗ ông Trốn nằm) dùng tay kéo đẩy cửa để tạo ra tiếng động. Ông Trốn đang ngủ nghe tiếng động nên dậy mở cửa (loại cánh cửa đẩy ra) thì Thái đứng nấp phía sau cánh cửa nên ông Trốn không thấy.

Ông Trốn đi ra đứng trước thềm nhà, khom người nhìn xem ai đã gây ra tiếng động thì Thái từ phía sau cầm dao chém mạnh một nhát từ trên xuống vào vùng cổ phía sau của ông Trốn. Ông Trốn ngã sấp xuống, đập mặt lên miếng ván dùng để dắt xe máy từ sân lên nhà và nằm bất động.

Thấy vùng cổ của ông Trốn máu chảy ra nhiều và để không bị phát hiện nên Thái vào trong nhà lấy 1 miếng vải đang phủ trên ghế salon ra đắp lên người ông Trốn.

Sau đó, Thái đi vào trong nhà lục tìm các tủ để lấy tiền, Thái lấy 1 cái đèn pin của gia đình ông Trốn soi tìm chìa khóa xe máy để lấy xe nhưng không thấy, tìm tài sản khác cũng không thấy tài sản nào có giá trị.

Lúc này, sợ chị Nguyễn Thị Lan (là vợ ông Trốn) đang ngủ trong nhà dưới phát hiện nên Thái mang dao, đèn pin leo ra ngoài đi về nhà. Trên đường về nhà, Thái đem đèn pin tại nhà ông Trốn để lại nhà của Đăng.

Khi về đến nhà sợ bị phát hiện, Thái nghĩ cách đánh lạc hướng của cơ quan Công an nên đã đến báo Công an xã Ninh Phụng và mượn điện thoại một số người dân xung quanh điện báo Cảnh sát 113 về việc phát hiện ông Trốn chết.

Khoảng 4 giờ 50 ngày 11-8-2015, chị Lan dậy đi tập thể dục sáng, từ phòng ngủ đi lên nhà thấy tình trạng ông Trốn như vậy nên đã điện thoại báo người nhà và gọi cấp cứu 115 nhưng ông Trốn đã tử vong.

Qua điều tra, Thái đã khai nhận toàn bộ hành vi dùng dao chém chết ông Trốn để lấy tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang