Tội ác không thể dung thứ của đứa cháu mê cờ bạc

Thứ Bảy, 20/10/2018 15:04

|

(CAO) Sau khi mượn tiền của người bác họ không được và nói lời trách móc, đối tượng Huỳnh Ngọc Việt (40 tuổi, trú phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) bực tức đã ra tay “giết chết” người bác của mình để chiếm đoạt hơn 1 triệu đồng để đi đánh bạc, tiêu xài.

Theo CQĐT Công an tỉnh Quảng Nam, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 11-10, chị Nguyễn Th. Tr. (29 tuổi, trú xã Tam Phú, TP Tam Kỳ; có quan hệ thân thiết với ông Huỳnh Văn N. (70 tuổi, trú phường An Phú, TP Tam Kỳ, hành nghề thầy thuốc) liên lạc qua điện thoại nhiều lần với ông N. nhưng không được.

Sau đó, chị Tr. đã đến nhà ông N., khi đến nơi thì thấy cổng khóa, chị Tr. chui qua cổng để vào nhà thì thấy cửa chính đóng nên đi vòng ra cửa sau nhà, vừa lên nơi ông N. ngủ thì phát hiện ông này nằm chết dưới nền nhà. Thấy vậy, chị Tr. vội chạy đến báo cho con trai của ông N. và trình báo cơ quan chức năng.

Ngôi nhà nơi phát hiện ông N. tử vong

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng có mặt hiện trường đã tổ chức khám nghiệm và xác định ông N. bị đa chấn thương, mất máu dẫn đến tử vong, đồng thời xác lập chuyên án đấu tranh, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ án.

Sau hơn 6 ngày tập trung điều tra, truy xét đối tượng gây án, các trinh sát đã phát hiện 1 đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ theo dõi đối tượng.

Đến sáng 17-10, lực lượng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã đủ cơ sở xác định đối tượng nghi vấn chính là hung thủ gây án và tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Ngọc Việt (40 tuổi, trú phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Việt khai nhận sau khi cầm cố xe máy để nhậu, đánh bài và thua hết tiền, tối 10-10, Việt đến nhà ông N. (Việt gọi ông N. là bác thúc bá) để xin ăn cơm và mượn tiền. Khi đến nhà ông N., Việt gọi ông ra mở cổng và đúng lúc ông này đang ăn cơm nên Việt vào cùng ăn.

Sau khi ăn xong, 2 người lên nhà trên ngồi xem tivi, tại đây Việt hỏi mượn ông N. 2 triệu đồng thì bị ông trách móc Việt cờ bạc, không lo làm ăn khiến Việt bực tức, nảy sinh ý định giết ông N. khi ông ngủ say để lấy tiền hoặc tài sản có giá trị.

Đối tượng Huỳnh Văn Việt tại cơ quan điều tra.

Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, khi ông N. đã ngủ say, theo dự định từ trước, Việt dùng điện thoại bật đèn pin, ra chuồng gà phía sau nhà tìm được 1 đoạn cây gỗ đi vào buồng nơi ông N. đang ngủ để lục lấy tài sản.

Nghĩ ông N. có thể để ví hoặc chìa khóa tủ dưới gối đang nằm nên Việt dùng tay trái luồn dưới gối để lấy tài sản, tay phải thì cầm đoạn cây gỗ. Khi lấy được ví dưới gối ra, ông N. phát hiện, tỉnh dậy, Việt liền dùng đoạn gỗ trên tay đánh nhiều lần vào người ông N. đến khi nạn nhân nằm bất động.

Sau đó Việt lấy chìa khóa dưới gối mở tủ lục tìm tài sản nhưng không có nên cầm ví và đoạn cây gỗ rời khỏi hiện trường bằng đường cửa sau nhà bếp, trèo lên hàng rào ra khỏi khu vực nhà ông Nam và vứt đoạn cây gỗ.

Khi đi ra khỏi vườn cách nhà ông N. khoảng 20-25m, Việt lục ví của ông N. lấy được số tiền 1.450.000 đồng rồi vứt ví, đi về phía đường Duy Tân, TP Tam Kỳ. Trên đường đi, phát hiện áo có dính máu, Việt cởi áo vứt xuống sông rồi về nhà mẹ ruột tại phường Phước Hòa ngủ.

Đến ngày 11-10, Việt có nghe tin ông N. chết nhưng xem như không có chuyện gì, sử dụng số tiền chiếm đoạt được đi đánh bạc tiếp rồi trốn khỏi địa phương. Đến sáng 17-10, Việt về lại nhà người quen tại phường Phước Hòa, (TP Tam Kỳ) thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm minh đưa cháu bất nhân trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang