Gần 100 lính cứu hỏa dập biển lửa ở bãi phế liệu rộng 1.000m2

Thứ Tư, 13/04/2016 10:43  | T.Mạnh

|

(CAO) Khoảng 5 giờ 15 sáng 13-4, bãi phế liệu rộng 1.000m2 trên đường Hồ Văn Long (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Người dân và học sinh phải đi đường vòng để đến nơi làm việc, học tập.

Thời điểm trên, người dân địa phương phát hiện cháy tại bãi chứa phế liệu nên gọi điện báo chính quyền.

Hiện trường vụ cháy

Phòng CS PCCC Q.Bình Tân và Q.Tân Phú điều động nhiều xe chuyên dụng và gần 100 chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác dập lửa. Nhiều máy bơm công suất lớn được huy động bơm nước từ các ao hồ gần đó để chữa cháy.

Do gặp vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan rộng, tạo cột khói đen mù mịt khiến người dân hoảng loạn. Đường Hồ Văn Long bị phong tỏa hoàn toàn khiến nhiều học sinh trường Trung học Bình Tân và người dân phải đi đường vòng.

Lực lượng chữa cháy bơm nước từ ao hồ để dập lửa

Do bên trong bãi chứa phế liệu chứa những vật liệu dễ cháy như: mũ, nhựa, vải vụn xoay nhuyễn nên khi cháy khói đen tỏa ra mù mịt bốc cao hàng cây số khiến nhiều người trong khu dân cư hoảng loạn.

Khoảng 1 giờ sau, ngọn lửa cơ bản được dập tắt. Lực lượng chữa cháy vẫn túc trực tại hiện trường, phun nước vào bên trong để ngăn đám cháy bùng phát trở lại. 

Theo người dân địa phương, hằng ngày có nhiều xe tải chở các bao tải lớn phế liệu đến tập kết tại đây. Thời điểm xảy ra cháy, bãi phế liệu này không có người trông coi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang