Giả danh kẻ máu lạnh dùng súng bắn chết người để lừa "chạy án"

Thứ Ba, 17/03/2020 15:05

|

(CAO) Ngày 17-3, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ra quyết định tạm giam Mai Thế Dũng (SN 1987, trú phường Thống Nhất, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, ngày 27-2-2020, Dũng dùng điện thoai giả danh Tiêu Duy Dũng (tên thường gọi Tý Cưng, SN 1983, trú tổ 14, phường Yên Đổ, TP. Pleiku, là bị can trong một vụ án giết người bằng súng, đang bị tạm giam), gọi cho một người bạn của Tý Cưng là anh T. để chuyển tiền "chạy án".

Tin là thật, anh T. đã gửi vào số tài khoản mà Dũng đưa 95 triệu đồng. Sau một thời gian, anh T. phát hiện bị lừa nên báo Công an.

Đối tượng Mai Thế Dũng

Nhận đơn tố cáo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai vào cuộc điều tra đã bắt giữ Mai Thế Dũng khi người này đang lẩn trốn tại tỉnh Phú Yên.

Công an tỉnh Gia Lai thông báo, ai là người bị hại của những vụ án có thủ đoạn như trên thì liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự theo địa chỉ 267A Trần Phú, phường Diên Hồng, TP. Pleiku, hoặc số điện thoại 0694.329.148, gặp điều tra viên Đồng Duy Phòng để cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan nhằm phục vụ điều tra giải quyết vụ án.

Liên quan vụ án dùng súng bắn chết người của Tiêu Duy Dũng, trước đó, khoảng 1 giờ ngày 2-7-2019, Tiêu Dũng (lúc này vừa mãn hạn tù về tội giết người), Võ Hồng Nguyên (SN 1982, trú 134 Hai Bà Trưng) và Bùi Hùng (SN 1989, trú tại tổ 8) - cả hai cùng phường Yên Đổ, ngồi nhậu tại quán vỉa hè ở ngã tư đường Hoàng Văn Thụ - Hai Bà Trưng, khu vực chợ đêm TP. Pleiku thì xảy ra mâu thuẫn. Dũng và Hùng đuổi đánh Nguyên nhưng Nguyên chạy thoát. Sau đó, Nguyên điện thoại cho bạn đến chở về.

Sau đó, Nguyễn Thành Vũ (SN 1995, trú tại tổ 11, phường Yên Đổ) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Misubisi BS: 81A-133.82 chở Nguyễn Đức Lập (SN 1997, trú tổ 9, phường Hội Phú) đến trước cổng khách sạn Liên đoàn lao động tỉnh thì gặp Hùng điều khiển xe máy chở Tiêu Dũng chạy ngược chiều

Khi hai xe giáp nhau, hai bên tiếp tục xảy ra xô sát. Dũng chạy bộ xuống đường Lê Lai thì gặp nhóm của Trần Trung Thành (SN 1982, trú tổ 8, phường Ia Kring) và Trần Minh Tấn (SN 1997, trú 70 Trần Quý Cáp, phường Yên Đổ).

Dũng đã dùng kiếm chém Thành 3 nhát trúng đầu, vai trái, bàn chân trái. Tấn lao vào ôm giữ Dũng lại thì bị Dũng dùng súng bắn hai phát trúng vào tay và bụng. Tấn được Thành đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu song đến khoảng 8 giờ cùng ngày thì tử vong.

Đối tượng Tiêu Duy Dũng

Về phần Vũ, sau khi bị thương, đã được Lập đưa đến Bệnh viện Quân y 211 để chữa trị. Khi Vũ đang được chữa trị tại Bệnh viện Quân y 211 thì Tiêu Duy Dũng và Hùng cùng một số đối tượng xông vào Bệnh viện 211 bắt Vũ đưa lên xe ô tô Ford Ranger biển số 81C-160.58 chở đến khu vực Biển Hồ và nghĩa trang TP.Pleiku đánh đập rồi bỏ đi.

Vũ sau đó bắt taxi đến Bệnh viện tỉnh Gia Lai chữa trị.

Về phần Tiêu Duy Dũng, chiều ngày 2-7-2019, Công an tỉnh Gia Lai phát hiện người này đang điều trị vết thương ở tỉnh Đắk Lắk nên đã bắt và dẫn giải về Gia Lai.

Hiện, Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ về hành vi giết người, gây rối trật tự công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang