Tây Ninh:

Giải cứu thành công một cháu bé bị bắt cóc

Thứ Hai, 23/10/2017 11:22

|

(CAO) Ngày 22-10, Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Quang Tuấn, SN 1969 ngụ Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Nạn nhân là cháu Nguyễn Chí Nguyên, sinh ngày 29-4-2008.

Trước đó, bà Nguyễn Bích Lệ, SN 1973 ngụ ấp 3, xã Phước Vinh (là bà nội cháu Nguyên) và Tuấn sống với nhau như vợ chồng ở một nhà trọ thuộc Chà Là, Dương Minh Châu. Cách nay khoảng 10 ngày giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên bà Lệ bỏ trốn. Sau nhiều ngày tìm kiếm không gặp được nên Tuấn nghĩ cách bắt cháu Nguyên để bà Lệ phải xuất hiện.

Nghĩ vậy nên, sáng ngày 21-10, Tuấn tìm đến nhà bà Bùi Thị Phương Thảo, SN 1967 là sui gia, ở cùng ấp với bà Lệ để dụ dỗ, bắt cóc cháu Nguyên để uy hiếp bà Lệ. Đến nơi, bà Thảo không có nhà, nhưng Tuấn phát hiện cháu Nguyên đang chơi ở nhà xóm.

Tại đây, Tuấn lấy bộ đồ chơi trẻ em dụ cháu Nguyên là đồ bà nội cho nhưng bà nội đứng ngoài chờ cháu để dắt cháu đi sắm vàng. Nghe vậy không chút nghi ngờ, cháu Nguyên đi theo Tuấn. Sau khi dụ được cháu Nguyên, Tuấn đón taxi đến rẫy nhà ông Huỳnh Tấn Phát ở Thạnh Bình, Tân Biên để giấu cháu. Sau đó, Tuấn liên tục điện thoại đến những người thân quen của bà Lệ hăm dọa, yêu cầu bà Lệ đến gặp hắn, nếu không hắn sẽ giết cháu Nguyên, nếu bất kỳ ai báo Công an thì hắn dọa sẽ giết cả nhà người đó.

Trước sự nguy hiếm của Tuấn, bà Lệ đồng ý gặp hắn.

Đối tượng Tuấn

Vào lúc 10 giờ 50 ngày 22-10, Công an huyện Châu Thành phối hợp cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Tân Biên ập vào chòi giữ rẫy nơi Tuấn đang giữ cháu Nguyên giải cứu cháu an toàn. Cùng ngày, Công an huyện trao trả cháu Nguyên về cho gia đình.

Được biết cháu Nguyên có hoàn cảnh dặc biệt, cha, mẹ cháu đã ly dị, cháu sống chung với bà ngoại. Thời điểm tên Tuấn đến dụ cháu đi, bà ngoại cháu đi vắng nên gửi cho người hàng xóm trông coi, thấy cháu gọi tên Tuấn là ông nội nên người hàng xóm tin tưởng mới để cháu đi cùng mà không biết đến mâu thuẫn giữa tên Tuấn và bà nội cháu nên mới xảy ra chuyện.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Cháu Nguyên (giữa) được giải cứu thành công

Bình luận (0)

Lên đầu trang