Vờ mua bánh mì cướp ĐTDĐ, nhắn tin cho bạn nạn nhân lừa chuyển tiền

Thứ Ba, 19/01/2021 19:51

|

(CATP) Ngày 18-1, Công an quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, đang xác minh đơn trình báo của chị N.T.C (SN 1995, ngụ địa phương) về việc bị chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 4 giờ 40 ngày 16-1-2021, chị C. cùng người thân trông coi tiệm bánh mì trên đường Huỳnh Văn Bánh (P12Q.Phú Nhuận) thì có 2 thanh niên đi xe tay ga ghé mua hàng. Chị C. cùng người nhà chuẩn bị sản phẩm theo yêu cầu của khách.

Nam thanh niên ngồi sau xe bước xuống, đến gần bàn nơi chị C. để ĐTDĐ iPhone 11 Pro Max và chụp lấy rồi chạy ra cùng đồng bọn tẩu thoát. Toàn bộ vụ việc được camera của tiệm ghi lại. Chị C. đến cơ quan công an trình báo.

Hiện trường vụ chiếm đoạt điện thoại

Lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai, trích xuất camera, xác định các đối tượng gây án. Vụ việc đang được điều tra thì sáng 18-1, chị C. cho biết, đã tìm cách liên hệ với 2 đối tượng để chuộc lại tài sản, nhưng không được.

Do điện thoại của chị chưa khóa màn hình nên các đối tượng thao tác với quyền của chủ máy và xóa định vị tìm kiếm. Chúng vào tài khoản của chị C. trên mạng Facebook, Zalo..., nhắn tin với bạn bè và khách hàng của chị để mượn tiền. Trong số này, có 2 người tin tưởng đã chuyển 40 triệu đồng vào tài khoản của chị C. Các đối tượng đã dùng ví điện tử cài trên điện thoại rút hết số tiền đó. Chúng còn lấy hơn 20 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng V. của chị C. thông qua ví điện tử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang