Vụ hỗn chiến ở An Giang: Giết người vì bị nói là “mua bán ma tuý”

Thứ Ba, 15/11/2022 15:37  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 15-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 12 đối tượng có liên quan đến hành vi giết người. Nguyên nhân ban đầu là do bị tố cáo mua bán ma tuý.

Nguyễn Ngọc Quyên và Bùi Văn Huệ.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, trước đó, Nguyễn Ngọc Quyên (SN 1986, ngụ Bình Long 3, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) và bạn trai là Bùi Văn Huệ (SN 1989, ngụ xã Cần Đăng) phát sinh mâu thuẫn với Lại Hữu Nghĩa (SN 2001, ngụ xã Vĩnh Nhuận, cùng huyện Châu Thành) vì cho rằng người này tố cáo Quyên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Do đó, Huệ hẹn gặp Nghĩa tại khu dân cư thuộc xã Cần Đăng để giải quyết mâu thuẫn nhưng thanh niên này không đến.

Khoảng 20 giờ ngày 11-11, Võ Văn Tới (SN 1986, ngụ xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành) và Nghĩa cùng nhóm bạn ngoài tỉnh tổ chức nhậu tại nhà của Tới. Sau khi nhậu xong thì những người này ngủ lại nhà của Tới.

Hiện trường vụ hỗn chiến.

Rạng sáng 12-11, khi biết được thông tin Nghĩa đang ở nhà Tới nên Quyên và Huệ cùng 10 đối tượng “đàn em” mang nhiều hung khí nguy hiểm, như: súng, dao tự chế, chĩa đi trên 1 xe ôtô và 4 xe máy đến nhà Tới để trả thù.

Khi đến nhà Tới thì nhóm của Quyên và Huệ la hét, dùng gạch đá ném vào nhà Tới. Lúc này, Tới cầm hung khí chạy ra xông vào đánh nhau với nhóm của Quyên và Huệ. Trong lúc hỗn chiến thì Tới bị nhóm đối phương dùng hung khí đâm, chém nhiều nhát vào người nên đã tử vong tại chỗ. Sau khi gây án thì nhóm của Quyên đã bỏ trốn.

Các đối tượng trong nhóm của Quyên, Huệ bị bắt giữ.
Số hung khí thu giữ.

Nhận được tin báo vụ việc, Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương vào cuộc điều tra. Chưa đầy 24 giờ đã truy bắt được các đối tượng có liên quan, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm, 1 khẩu súng bút, 1 khẩu súng và nhiều viên đạn đang đưa đi giám định.

Tài sản nhà ông Ta bị hư hỏng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi gây ra vụ hỗn chiến kinh hoàng thì nhóm của Quyên đã ném đá, đập phá tài sản nhà của ông Lại Văn Ta (cha Nghĩa, ấp Vĩnh Hoà 2, xã Vĩnh Nhuận).

Bình luận (0)

Lên đầu trang