Người đi đường truy đuổi, bắt gọn hai anh em cướp giật

Thứ Ba, 09/01/2018 09:46  | Đăng Hoà

|

(CAO) Trong khi phóng xe máy chở nhau đi dạo phố đêm, hai anh em tranh thủ “săn mồi” và gây ra vụ cướp giật táo tợn, đẩy cô gái trẻ loạng choạng suýt ngã lăn xuống đường…

Sáng 9-1-2018, CQĐT Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết đang tạm giữ và lấy lời khai hai đối tượng Phạm Văn Đức (SN 1997) và Phạm Văn Kỳ (SN 1996, cùng ngụ đường C1, phường 13, Q.Tân Bình) để làm rõ về hành vi “cướp giật tài sản”.

Đây chính là hai nghi can đã thực hiện phi vụ “ăn bay” hết sức táo tợn khiến một cô gái trẻ suýt té ngã, sau đó tiếp tục đổi hướng qua nhiều tuyến đường để cắt đuôi người truy đuổi.

Hai anh em Đức (áo đen) và Kỳ (áo thun trắng) tại cơ quan công an

Một trong những người chứng kiến sự việc là anh Nguyễn Trọng N. (SN 1985, ngụ Q.Bình Tân) cho biết, trước đó vào khoảng 21 giờ 15 tối 3-1-2018, anh đang đi trên đường Lũy Bán Bích thì bất ngờ thấy cô gái trẻ phía trước loạng choạng tay lái suýt ngã xuống đường.

Cùng lúc, hai thanh niên rạp mình trên chiếc xe máy hiệu Yamaha Exciter rú ga phóng vút lên phía trước và biến mất vào đám đông. Biết hai thanh niên kia vừa thực hiện vụ cướp giật, anh N. cùng một số người đi đường lập tức tăng ga truy đuổi. Tuy nhiên, do lúc này trên đường đông người qua lại, hơn nữa chúng phóng xe máy quá nhanh nên anh chỉ cố gắng đeo bám và giữ một khoảng cách nhất định.

Chạy thêm khoảng 2km, chúng vòng xe sang một đường nhánh dẫn ra đường Bờ Kênh Tân Hóa, vừa đi vừa lục tìm tài sản trong túi xách “chiến lợi phẩm”. Lựa đúng thời điểm chúng đang chủ quan, cả anh N. và anh H. (một người truy đuổi khác) đã cùng phóng xe máy vượt lên, vừa chặn đầu vừa tông thẳng vào xe khiến bọn cướp ngã lăn xuống đường. Nghe tiếng tri hô, nhiều người dân gần đó cũng lập tức phối hợp cùng lao vào khống chế.

Chiếc xe máy Yamaha Exciter phương tiện gây án

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Đức và Phạm Văn Kỳ đã phải thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, chúng là hai anh em con cô con cậu ruột, cùng sống với nhau tại căn nhà trên đường C1, Q.Tân Bình. Trong đó Đức là em họ vừa từ xã Hồng Quang (huyện Nam Trực, Nam Định) vào TP.HCM để kiếm việc làm. Đức cho biết trước đó vào tháng 9-2014, hắn từng bị công an tỉnh Nam Định bắt giữ vì thực hiện một vụ cướp giật tài sản.

Sau khi chấp hành xong án phạt 2 năm 6 tháng tù giam, hắn xuôi vào TP.HCM sống cùng gia đình người anh họ để đi tìm việc làm. Tối 3-1, hai anh em rủ nhau qua khu vực Bàu Cát ăn trứng vịt lộn. Rồi Kỳ cầm lái chiếc Exciter BS: 43S6-2917 chở Đức chạy lòng vòng qua nhiều tuyến phố ngắm cảnh.

Khi đang đi trên đường Lũy Bán Bích, hắn thấy cô gái trẻ chạy xe máy phía trước, bên gương xe có treo chiếc giỏ xách một cách rất hờ hững. Biết người em họ từng một thời là “cú vọ”, Kỳ hất hàm chỉ cho Đức và nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của thằng em. Không chờ đợi thêm một giây nào khác, Kỳ lập tức cho xe ép sát để cho Đức giật phăng chiếc túi xách khiến cô gái loạng choạng tay lái, suýt té nhào xuống đường.

Túi xách và điện thoại tang vật được thu giữ

Cướp được tài sản, chúng tăng ga bỏ chạy theo hướng ra đường Hòa Bình, sau đó quay ngược xe trở lại nhằm tránh sự truy đuổi của người đi đường. Nghĩ đã thoát thân an toàn, chúng xào chẽ thêm vài tuyến đường để ra phía bờ kênh Tân Hóa. Tuy nhiên, chúng không thể ngờ khi đến đây thì bị những “hiệp sĩ” là anh N. và anh H. cùng hiệp sức tông ngã xe, bắt gọn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang