Hai phụ nữ trong đường dây mua bán hơn 7kg ma tuý lãnh án tử hình

Thứ Tư, 04/05/2022 17:36

|

(CAO) Để có tiền tiêu xài và hút chích, các bị cáo cấu kết nhau mua bán, vận chuyển số lượng lớn ma túy và trả giá đắt.

Chiều 4-5, sau một ngày xét xử sơ thẩm, TAND TPHCM đã tuyên phạt các bị cáo Trần Thị Thanh Loan (SN 1975, ngụ tại Q.Gò Vấp), Trần Thị Thanh Phương (SN 1985, ngụ tại Vĩnh Long) cùng mức án tử hình; Trần Hoàng Hảo (SN 1998, ngụ Vĩnh Long, cháu của Phương) mức án tù chung thân; Nguyễn Thanh Sơn (SN 1983, ngụ tại TP.Thủ Đức) 20 năm tù và Huỳnh Trung Kiên (SN 2000, ngụ Quận 1) 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Lầu Vĩnh Bẩu (SN 1954, ngụ tại Q.Phú Nhuận) mức án tù chung thân và Huỳnh Quốc Anh (SN 1994, ngụ Quận 3) cùng  20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, lúc 17 giờ 30 ngày 30/01/2019, tại trước nhà số 801/67, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM, trinh sát ma túy Công an quận Bình Thạnh bắt quả tang Lầu Vĩnh Bẩu có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Công an thu giữ trên xe gắn máy do Bẩu 974g ma túy tổng hợp. Từ lời khai của Bẩu, công an bắt giữ Trần Thị Thanh Loan tại một căn nhà ở quận Thủ Đức. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Loan, công an thu giữ hơn 5 kg ma tuý các loại. Mở rộng điều tra, CQĐT bắt giữ thêm Nguyễn Thanh Sơn, Trần Thị Thanh Phương, Trần Hoàng Hào, Huỳnh Quốc Anh, Huỳnh Trung Kiên.

Tại CQĐT, Bẩu khai làm nghề chạy xe ôm ở khu vực đường Phan Xích Long, quận Bình Thạnh. Cách ngày bị bắt khoảng 2 đến 3 tháng, Bẩu quen với Lê Hải Yến là khách hay đi xe ôm. Mỗi lần Yến cần đi đâu đều gọi cho Bầu đến đón và chở đi.

Khoảng 16 giờ ngày 30/01/2019, Bầu nhận được điện thoại của Yến và nói với Bẩu đến nhà của Loan để nhận ma túy đem về cho Yến. Khi đến nhà của Loan nhận hàng xong, trên đường chở số ma tuý về thì bị Công an bắt quả tang thu giữ toàn bộ số ma túy nêu trên.

Riêng Trần Thị Thanh Loan khai, thông qua bạn bè sử dụng chung ma túy giới thiệu nên Loan biết Nguyễn Thanh Sơn và Trần Thị Thanh Phương là người có nguồn ma túy để bán. Loan đã lấy số điện thoại của Sơn và Phương để mỗi lần cần mua ma túy sử dụng và có khách hỏi thì Loan gọi điện thoại cho Sơn đặt mua ma túy đem về bán lại kiếm lời.

Mỗi lần đặt mua hàng, Huỳnh Trung Kiên là người giao hàng cho Loan. Qua tiếp xúc nhiều lần với Sơn và Phương, Loan biết Dũng (không rõ lai lịch) cũng là người mua bán ma túy và có nguồn ma túy bán rẻ hơn nên Loan chuyển qua mua hàng của Dũng.

CQĐT xác định, đây là vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Vận chuyển trái phép chất mà túy” do Trần Thị Thanh Loan và đồng phạm thực hiện. Vì động cơ tư lợi, Loan đã mua ma túy của Sơn, Phương về bán lại cho Yến. Huỳnh Trung Kiên là người phụ giúp cho Sơn, Phương mua bán ma túy. Lầu Vĩnh Bẩu, Huỳnh Quốc Anh đã có hành vi vận chuyển ma túy cho Yến và Sơn, Phương. Các bị cáo phải chịu trách nhiệm trước hành vi mà mình thực hiện. Riêng Lê Hải Yến đang bị khởi tố và tạm giam trong vụ án khác đang điều tra.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, mua bán ma tuý số lượng lớn, cần xử nghiêm minh nên tuyên phạt mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang