Hỗn chiến khiến một người chết từ tin nhắn điện thoại

Thứ Tư, 17/07/2019 12:27  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Trung tuần tháng 7-2019, CAQ12 (TP.HCM) đã thực hiện lệnh bắt giữ và bàn giao 9 đối tượng liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên địa bàn gồm: Lê Công Trường (SN 2000, quê Đồng Tháp), Đỗ Văn Thiên (SN 1990, ở Hậu Giang), Phan Tấn Lộc (SN 1998) và Nguyễn Tùng Châu (SN 1997, cùng quê An Giang), Bùi Văn Trung (SN 1995, ở Bình Định), Trần Quốc Duy (SN 2002) và Dương Văn Ếch (SN 2003, cùng quê Bạc Liêu), Huỳnh Ngọc Toàn (SN 1999, ở Kiên Giang) cho Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Các đối tượng liên quan bị bắt giữ

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 ngày 13-7 Nguyễn Ngọc Sáng (SN 2000), Trần Đăng Khoa (SN 2001), cùng nhóm bạn đồng hương Bình Định tổ chức nhậu tại quán Nướng và lẩu trên đường HT06 thuộc P.Hiệp Thành, Q12. Cùng lúc, Lê Công Trường và nhóm bạn gồm: Trung, Toàn, Châu, Duy, Lộc và Trần Thị Yến Nhi (SN 2001, ngụ P.Hiệp Thành, Q12) cũng đến đây.

Thấy Sáng ngồi ở bàn gần bên, Trường nhớ lại chuyện cũ cách đó chưa lâu khi tình cờ đọc tin nhắn trong điện thoại của bạn gái là Nhi (Sáng là em họ của Nhi) gửi đến với nội dung bôi xấu mình nên Trường ôm hận trong lòng và kể lại sự việc trên cho Trung, Toàn, Lộc, Châu biết, đồng thời kêu Sáng ra trước quán nói chuyện, nhưng không được. Bất ngờ, Trung dùng vỏ chai bia đánh vào đầu Sáng gây thương tích. Được mọi người can ngăn, cả hai nhóm ra về.

Sau khi được Khoa đưa về phòng trọ của Nhi để băng bó vết thương, Sáng gọi cho bạn đồng hương là Võ Công Thương (SN 1999) thuật lại chuyện và nhờ gọi thêm người đi tìm nhóm Trường trả thù. Theo đó, Thương rủ Võ Ngọc Danh (SN 1988) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1999) đi cùng.

22 giờ cùng ngày, nhóm của Trường hí hửng kéo nhau đi nhậu tiếp tăng 2 tại quán ốc ở KP3, P.Hiệp Thành thì được người yêu nhắn tin cho biết là nhóm Sáng đang đi tìm Trường để thanh toán. Lập tức, Trường thông tin vụ việc trên cho cả nhóm biết để chuẩn bị đối đầu.

Do được báo trước nên khi vừa thấy nhóm Sáng kéo đến, Ếch cầm chai bia ném thẳng vào khiến đối phương hoảng sợ bỏ chạy. Lúc này, Danh điều khiển xe máy tông Ếch té xuống đường gây thương tích. Thấy thất thế, nhóm Trường chạy đến phòng trọ của Thiên trên đường HT06, P.Hiệp Thành lấy hung khí đánh trả.

Lúc này, Trung, Lộc, Toàn mỗi người cầm mã tấu, Duy mang theo thanh tre rượt đối phương. Khi đuổi kịp, Trung chém trúng lưng Danh và Thương gây thương tích, rồi tiếp tục “lùa” những người còn lại trong nhóm Sáng về đường HT11. Riêng Sơn bị Lộc và Châu chém nhiều nhát vào người. Nạn nhân bỏ chạy đến đường HT06 thì ngã gục, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an đã đưa Trần Quốc Duy về trụ sở làm việc. Tại đây, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Biết không thể trốn thoát được, 24 giờ sau 7 đối tượng còn lại lần lượt ra đầu thú và tỏ vẻ ăn năn trước hành vi sai lầm của mình, nhưng đã quá muộn...

Các đối tượng bị Công an Q12 bắt giữ

Bình luận (0)

Lên đầu trang