Mâu thuẫn tình cảm, tưới xăng đốt nhà khiến 5 người bị thương

Thứ Tư, 31/07/2019 16:32

|

(CAO) Sau một ngày gây án rồi bỏ trốn, hung thủ dùng xăng phóng hỏa đốt nhà tại phường Quán Bàu (TP.Vinh, Nghệ An) khiến 5 người bị thương đã sa lưới khi đang lẩn trốn trong một khách sạn.

Ngày 31-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh, cho biết đơn vị đã bắt được hung thủ dùng xăng đốt nhà khiến 5 người bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, lúc 12 giờ trưa 30-7, tại phòng khách tầng 1 của gia đình chị Nguyễn Thị Trang (SN 1984, trú số 14 đường Bùi Dương Lịch, phường Quán Bàu, TP.Vinh) bất ngờ xảy ra cháy lớn.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, chị Trang cùng 2 con nhỏ và 2 người khác đang ở trong phòng ngủ. Chính vì thế, cả 5 người trong ngôi nhà đều bị bỏng, ngạt khói. Trong tình thế nguy hiểm, chị Trang đã liều mình chạy ra ngoài hô hoán người dân dập lửa, đồng thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Bùi Sỹ Công

Các nạn nhân nhập viện trong tình trạng hít phải nhiều khói gây suy hô hấp. Riêng chị Nguyễn Thị Trang ngoài suy hô hấp còn bị đa chấn thương, bỏng nặng ở tay, chân. Rất may được đưa đến bệnh viện kịp thời nên các bác sĩ cấp cứu qua cơn nguy kịch.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh đối tượng cầm can xăng đi vào nhà chị Trang

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP.Vinh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Quá trình trích xuất camera an ninh trong nhà, lực lượng công an phát hiện có một nam thanh niên đã xách một can xăng 10 lít đi vào trong nhà. Sau đó, đối tượng dùng lửa châm đốt rồi chạy ra khỏi nhà bỏ trốn.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường

Sau hơn một ngày huy động lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 9 giờ 31-7, lực lượng công an đã bắt được hung thủ khi hắn đang trốn tại một khách sạn trên địa bàn TP.Vinh.

Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở Công an TP.Vinh để đấu tranh làm rõ. Danh tính đối tượng được xác định là Bùi Sỹ Công (SN 1983, trú xã Nghi Phú, TP.Vinh).

Tại cơ quan điều tra, Công đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Công khai, do có mâu thuẫn tình cảm với chị Trang, trưa 30-7, đối tượng mang một can xăng 10 lít đến đặt trước phòng ngủ của chị này. Tại đây, Công kêu chị Trang ra nói chuyện nhưng chị không đồng ý và yêu cầu Công đi ra khỏi nhà.

Bị cự tuyệt, Công liền đổ xăng vào cửa phòng rồi châm lửa đốt. Quá trình phóng hỏa đốt nhà chị Trang, Công cũng đã bị lửa táp vào nên tay bị bỏng. Đang nằm trong phòng ngủ với 2 con nhỏ và 2 người phụ nữ khác, chị Trang thấy khói tràn vào, mùi xăng bốc lên nồng nặc nên liền mở cửa chạy ra ngoài hô hoán người dân dập lửa.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang