Cựu thủ môn buôn 8kg ma túy đá

Thứ Ba, 24/09/2019 09:54  | Thanh Hoà

|

(CAO) Bị cáo buộc mua bán tới 8kg ma túy đá, cựu cầu thủ Dương Thế Anh chắc chắn sẽ đối mặt với bản án cực kỳ nghiêm khắc.

Tuy mới là thủ môn đội tuyển bóng đá của một Quân khu và được gọi tham dự vài trận đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia từ những năm 90 thế kỷ trước, nhưng Dương Thế Anh (SN 1979, ngụ phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) đã nhanh chóng mắc bệnh “ngôi sao”.

Đến khi ngồi trước điều tra viên, Dương Thế Anh vẫn ba hoa về cuộc đời cầu thủ của mình, khiến nhiều người nhầm tưởng đối tượng với cựu thủ thành tài danh của bóng đá Việt Nam, hiện là huấn luyện viên Nguyễn Thế Anh (SN 1981, cùng ngụ tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Có lẽ cũng vì ảo tưởng về chính mình, nên sau khi giải nghệ, Dương Thế Anh vẫn quen thói ăn chơi, rồi nhanh chóng sa chân nghiện ngập ma túy. Như một kết cục tất yếu, cựu thủ môn này đã tham gia vào đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Cựu thủ môn Dương Thế Anh

Tại cơ quan điều tra, Dương Thế Anh khai rằng, sau khi giải nghệ, anh ta cũng đầu tư làm sân cỏ nhân tạo - ngành công nghiệp được đánh giá là có nguồn thu nhập cao, ổn định. Tuy nhiên, đến thời điểm bị bắt, Dương Thế Anh lại là kẻ nghiện hút, không nghề nghiệp, dù đã có vợ và 2 đứa con. Để có tiền nuôi những cơn nghiện ngày càng nặng, Dương Thế Anh đã tham gia mua bán ma túy và nhanh chóng trở thành một đại lý ma túy tầm cỡ tại thành Vinh.

Vào cuối tháng 11, đầu tháng 12/2017, Dương Thế Anh đã bắt mối làm ăn với Tống Kim Sơn (SN 1972, ngụ tại chung cư Vạn Đô trên đường Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM) - một đại lý chuyên phân phối ma túy có máu mặt tại TP.HCM và là kẻ có “tiền án, tiền sự nhiều hơn tiền mặt”, nghiện nặng và cùng quê Nghệ An.

Cùng làm ăn với Thế Anh còn có Dương Hồng Nhật (tức Nhật Sáu, SN 1986, ngụ P.Lê Lợi, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An), cũng nghiện nặng và có nhiều tiền án, tiền sự.

Theo thỏa thuận, Dương Thế Anh và Dương Hồng Nhật sẽ bán ma túy dạng đá, Tống Kim Sơn sẽ cử người từ TP.HCM ra TP.Vinh để nhận và đưa ma túy đi xe khách vào TP.HCM cho Sơn. Ngay sau đó, Sơn đã đặt mua của cựu tuyển thủ này 4kg ma túy đá.

Nhận đơn hàng, Thế Anh gọi cho Cao Xuân Thủy (SN 1990, ngụ Bản Tảng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) để mua 4kg “hàng đá” với giá 250 triệu đồng/kg. Nhận lời, Thủy đặt mua ma túy của Và Nhia Lỳ (SN 1992) và Cú Vư (tức Và Bá Cu, SN 1993), cùng ngụ tại cụm bản Viêng Phăn, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn, Lào-2 kẻ chuyên cấp hàng cho nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia, hiện đang chờ thi hành án tử hình.

Do Và Nhia Lỳ chỉ gom được 3kg nên Thủy đã mang số ma túy này xuống TP.Vinh giao cho Dương Thế Anh để cựu tuyển thủ này giao cho người của Tống Kim Sơn đem vào TP.HCM tiêu thụ. Kết thúc phi vụ, Dương Thế Anh đã kiếm được 200 triệu đồng và trả cho Dương Hồng Nhật 60 triệu đồng. Tuy nhiên, Nhật khai chỉ được nhận 24 triệu đồng.

Đến khoảng tháng 1-2018, Tống Kim Sơn lại đặt mua của Dương Thế Anh 5kg ma túy đá. Thế Anh gọi điện cho Cao Xuân Thủy và được Thủy giấu số ma túy này vào chiếc loa thùng màu đen rồi gửi xe khách xuống TP.Vinh.

Về phần ông trùm Tống Kim Sơn, sau khi được cựu thủ môn báo giá 330 triệu/kg ma túy đá, ngày 17-1-2017, Sơn đã đặt vé máy bay cho Võ Văn Quý (SN 1978, ngụ KP2, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM), một cán bộ trại giam có nhiều thành tích nhưng đã biến chất vì nghiện ma túy - ra TP.Vinh nhận “hàng”.

Sau khi kiểm tra hàng, Quý đem chiếc loa thùng có chứa ma túy ra gửi xe khách, còn mình thì ra sân bay quay lại TP.HCM. Trong phi vụ này, sau khi trừ các loại chi phí, Dương Thế Anh đã kiếm được 430 triệu đồng. Thế Anh khai số tiền lãi chia đôi cho Dương Hồng Nhật, nhưng Nhật lại khai chỉ được chia 25 triệu đồng. Đối chất tại CQĐT, đôi bạn nghiện vẫn khăng khăng giữ nguyên lời khai của mình.

Mặc dù đã nhận đủ gần 1,6 tỷ đồng tiền bán 5kg ma túy đá và lãi tới gần nửa tỷ bạc, nhưng Thế Anh và Dương Hồng Nhật lại không chịu thanh toán hết tiền hàng cho Cao Xuân Thủy mà vẫn nợ lại 120 triệu đồng. Thấy đòi mãi không được, nên khi Thế Anh đặt mua tiếp 4kg ma túy thì Thủy tìm lý do để từ chối.

Biết việc cựu thủ môn nhập nhèm chuyện tiền nong, Võ Văn Quý và Tống Kim Sơn đã nhanh chóng “cắt cầu”, móc nối làm ăn trực tiếp với Cao Xuân Thủy suốt một thời gian dài cho tới khi bị bắt. Cũng do vậy mà trong đường dây ma túy xuyên Việt này, Dương Thế Anh bị cáo buộc buôn bán 8kg ma túy đá.

Thiếu tá Phan Văn Anh, Phó đội trưởng Phòng 8, Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an - điều tra viên chính thụ lý vụ án cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đề nghị Viện KSND tối cao truy tố Dương Thế Anh và 14 bị can khác về tội Mua bán trái phép chất ma túy và vụ án sắp được đưa ra xét xử trong thời gian tới.
Đây là đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, hoạt động có tổ chức với thủ đoạn cực kỳ tinh vi, xảo quyệt. Ngoài việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra mất nhiều thời gian và công sức, khó khăn do đang trong giai đoạn chuyển giao giữa Bộ luật Hình sự cũ và mới có nhiều sự thay đổi về mặt chứng cứ, pháp lý; sự sắp xếp lại bộ máy tổ chức của Bộ Công an…, việc bóc gỡ toàn bộ đường dây chỉ từ 1 bị can bị bắt quả tang còn thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma tuý, cho dù đó là ai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang