Kháng nghị tăng án một kẻ nghiện vô cớ giết người

Thứ Tư, 18/05/2016 05:50  | Kim Phát

|

(CAO) Đâm chết một người, làm trọng thương một người bị đề nghị tử hình nhưng tòa chỉ tuyên tội "Cố ý gây thương tích" với mức án 14 năm tù đối với một kẻ nghiện ma túy.

Ngày 17-5, VKSND TP.HCM cho biết đã ký kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt đối với Nguyễn Tuấn Linh (SN 24 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Trước đó, xử sơ thẩm đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố đề nghị mức án tử hình về tội giết người nhưng TAND cùng cấp chỉ tuyên 14 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Linh

Linh là đối tượng nghiện ma túy và đã được UBND TP.HCM ra quyết định đưa vào cơ sở giáo dục 24 tháng.

Cho rằng Nguyễn Văn Tý và anh Huỳnh Quốc Tuấn tố cáo Linh sử dụng ma túy nên chiều 22-8-2013, Linh nhờ Nguyễn Phước Thiện chở đến nhà anh Tý để nói chuyện. Nhìn thấy anh Tý đang sửa xe trước nhà, Linh xuống xe chửi bới rồi lấy một con dao dọa đâm Tý nhưng được Thiện can ngăn.

Sau đó, Thiện chở Linh đi tìm anh Tuấn hỏi chuyện. Khi phát hiện anh Tuấn đang chơi đá cầu cùng nhóm bạn, Linh đã dùng dao đâm vào bụng anh Tuấn khiến anh phải đi bệnh viện (sau này giám định 60% thương tật).

Đến ngày 11-9-2013, Linh kêu Phạm Văn An từ Củ Chi qua Hóc Môn mua ma túy cho Linh nhưng anh An không đi. Linh đã dùng dao xếp đâm vào bụng anh An rồi bỏ đi khiến anh tử vong sau đó.

TAND huyện Củ Chi TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Linh mức án 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tại phiên phúc thẩm theo đơn kháng cáo của phía bị hại, HĐXX TAND TP.HCM do thẩm phán Lê Thị Minh Ngọc làm chủ tọa đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra xét xử lại từ đầu.

Sau đó, VKSND TP.HCM đã ký cáo trạng truy tố Nguyễn Tuấn Linh tội giết người với tình tiết định khung tăng nặng là giết nhiều người và giết người mang tính chất côn đồ. Tuy nhiên, HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP.HCM cho rằng Linh ăn năn hối cải, gia đình có công và nói rằng không xác định được ý thức giết người của bị cáo Nguyễn Tuấn Linh nên chỉ đủ căn cứ xử phạt bị cáo Linh tội “Cố ý gây thương tích” với tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần.

Trước đó, Linh cũng liên tiếp có hành vi gây rối và gây thương tích cho người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang