Khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can trong vụ sập cầu Ghềnh

Thứ Năm, 31/03/2016 11:03

|

(CAO) Ngày 30-3, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê Sóc Trăng) và Trần Văn Giang (36 tuổi, quê Bạc Liêu) trong vụ sà lan húc sập cầu Ghềnh vào hôm trưa 20-3.

Ông Phan Thế Thượng (chủ tàu mang số hiệu SG-3745 dùng để đẩy sà lan SG-5984) bị khởi tố về hành vi điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện khiến các phương tiện giao thông đường thủy theo điều 215 Bộ luật hình sự.

Ông Trần Văn Giang (lái tàu chính) bị khởi tố về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo điều 212 Bộ luật hình sự.

Từ trái qua: Giang, Lẹ và Thượng - Ảnh: Minh Thắng

Riêng phụ tàu Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi), do cơ quan chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên đã hủy lệnh tạm giữ.

Theo điều tra ban đầu, ngày 20-3, ông Thượng giao nhiệm vụ cho Giang điều khiển đầu kéo số hiệu SG 3745 kéo sà lan số hiệu SG 5984, chở hơn 800 tấn cát từ miền Tây lên Đồng Nai tiêu thụ. Đến địa phận TP.HCM, ông Thượng giao lại tàu cho Giang và Lẹ điều khiển về Đồng Nai.

Đến Km37+720, gần chân cầu Ghềnh, gặp vùng nước xoáy Giang không điều khiển được tàu và để cho sà lan đâm vào trụ cầu làm sập cầu. Giang và Lẹ nhảy xuống sông và được người dân đưa vào bờ. Sau khi tai nạn xảy ra, cả hai báo cho ông Thượng rồi bắt xe về miền Tây bỏ trốn.

Ngày 21-3, cả ba bị công an bắt giữ. Trong vụ việc này, chủ tàu Phan Thế Thượng dù biết Trần Văn Giang không có bằng lái nhưng vẫn giao tàu cho Giang điều khiển, riêng sà lan thì đã hết hạn kiểm định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang