Án chung thân cho kẻ giết chủ nợ để "xù" 15 triệu đồng

Thứ Ba, 20/11/2018 16:36

|

(CAO) Phòng xử rộng, âm thanh vang, loãng; rất khó để nghe rõ được lời của Hội đồng xét xử và bị cáo, đại diện bị hại. Tuy nhiên, hàng trăm người dân từ huyện Di Linh (Lâm Đồng) và thân nhân phía bị hại vẫn kiên trì theo dõi phiên tòa đến lúc tòa tuyên án.

Bị cáo Trần Quốc Vũ tại phiên tòa

Ngày 20-11, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quốc Vũ (SN 1987, trú thôn Đồng Lạc 1, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh) về tội sát hại anh Võ Thành Tuấn (SN 1991, cùng trú xã Đinh Lạc), chủ nợ của Vũ rồi đem chôn xác trong rẫy cà phê để phi tang. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án tù chung thân với bị cáo về 2 tội danh giết người, cướp tài sản.

Cha mẹ và vợ bị hại Tuấn tại tòa

Theo hồ sơ vụ án, ngày 23-1-2018, Công an huyện Di Linh nhận được đơn trình báo của ông Võ Thanh Trọng (SN 1960) về việc con trai là Võ Thành Tuấn đi đòi nợ rồi mất tích, điện thoại của nạn nhân vẫn đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng các đối tượng tình nghi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng xác định đối tượng Trần Quốc Vũ đã sát hại anh Tuấn nên ngày 24-1 đã triệu tập Vũ để lấy lời khai, nhưng hắn một mực phủ nhận liên quan đến sự mất tích của nạn nhân. Sau 3 ngày tập trung đấu tranh, sáng 28-1, Vũ thừa nhận hành vi giết anh Tuấn chôn xác phi tang để che giấu hành vi phạm tội.

Quanh cảnh phiên tòa

Kết quả điều tra xác định, đối tượng Vũ ham mê cờ bạc, thường xuyên vay tiền của anh Tuấn và còn nợ 15 triệu đồng và bị anh Tuấn điện thoại đòi nợ. Ngày 23-1-2018, Vũ hẹn anh Tuấn đến nhà mình lấy tiền.

Tại đây, đối tượng dùng dây dù xiết cổ, sát hại nạn nhân. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, hắn dùng bao tải và bao nilon quấn xác nạn nhân cho vào thùng caton đựng ti vi rồi dùng xe gắn máy của nạn nhân chở xác đến rẫy cà phê của gia đình hắn trong một cánh rừng thuộc tiểu khu 645, xã Tam Bố, huyện Di Linh để phi tang.

Hung thủ sau đó chạy chiếc xe máy xuống đèo Bảo Lộc, bỏ xuống vực phi tang. Khi sát hại nạn nhân, hung thủ lấy ví lục lấy gần 300 ngàn đồng, 2 chiếc nhẫn, ĐTDĐ Iphone. Cả bị cáo và bị hại đều mới lập gia đình, có 1 con trai nhỏ. Nạn nhân Tuấn là con một trong gia đình khá giả....

Tại phiên tòa, bị cáo khai quanh co, cho rằng, do khi anh Tuấn đến nhà, giữa hai bên xảy ra xô xát, bị anh Tuấn đánh nên hắn mới ra tay sát hại nạn nhân. Tuy nhiên, lời khai này phía bị hại không chấp nhận, cho rằng, Vũ gọi điện thoại lừa anh Tuấn đến nhà là đã có chủ mưu giết người quỵt nợ.

Sau khi nghị án, căn cứ hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Trần Quốc Vũ mức án tù chung thân về 2 tội danh giết người, cướp tài sản.

Vũ lúc mới bị bắt

Bình luận (0)

Lên đầu trang