Lãnh 15 năm tù vì lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng

Thứ Bảy, 15/08/2020 12:58  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) TAND tỉnh An Giang vừa tuyên phạt Nguyễn Huy Bình (35 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới) 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Nguyễn Huy Bình tại tòa - Ảnh: Anh Tầm.

Theo cáo trạng, để có tiền trả nợ và tiêu xài, Bình này sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác. Ngày 1-3-2018, Bình nhờ người quen giới thiệu gặp anh Lưu Bá Phúc hỏi vay số tiền 1,8 tỷ đồng để trả nợ vay đáo hạn ngân hàng với lãi xuất 3%/ ngày.

Sau đó, Phúc đã chuyển 1,8 tỷ đồng cho Bình. Đến ngày 7-3-2018, biết mình bị Bình lừa nên Phúc đã làm đơn tố giác đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang.

Ngày 23-3-2018, Bình bị khởi tố điều tra. Trong qua quá trình điều tra còn xác định, Bình còn làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức; sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã bị hủy để làm hồ sơ thế chấp vay và chiếm đoạt số tiền trên 2,2 tỷ đồng của một ngân hàng có chi nhánh tại TP.Long Xuyên.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Bình 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 18 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và 18 tháng tù về tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt đối với Bình là 15 năm tù. Ngoài ra, Bình phải có trách nhiệm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang