Liên tiếp xảy ra hai vụ cháy do chập điện tại Đắk Lắk

Thứ Hai, 22/02/2016 15:52  | Phan Vi

|

(CAO) 15 giờ chiều ngày 21-2 trong lúc cả gia đình bà Amí Phước (SN 1976,ngụ buôn K62, xã Băng A đrênh, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk sang nhà người bà con để tiễn người cháu lên đường nhập ngũ thì ngọn lửa bất ngờ bùng lên đã thiêu trụi hoàn toàn căn nhà nơi cả gia đình bà trú ngụ.

Mặc dù người dân xung quanh đã ra sức dập tắt đám cháy nhưng vì đang vào mùa khô hạn, căn nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ nên không thể khống chế. Toàn bộ đồ đạc, sách vở, cùng 5 triệu đồng tiền mặt bà Amí Phước vừa vay mượn dự định đóng học phí cho các con đều bị thiêu trụi hoàn toàn, tổng thiệt hại ước tính gần 100 triệu đồng.

Chứng kiến tai họa xảy ra bà Amí Phước như ngã quỵ, anh Y Phước BDrap ( SN 1999) con trai lớn của bà Amí Phước cho biết : “Khi nghe mọi người báo cháy em đã cố gắng chạy về để dập lửa nhưng gió lớn quá nước tạt tới đâu cũng không thấm, giờ nhà cháy rồi không biết gia đình em sẽ sống ra sao”.

Căn nhà bị thiêu trụi hoàn toàn. - Ảnh:Phan Vi

Được biết gia đình bà Amí Phước thuộc hộ nghèo của bản được chính quyền địa phương xác nhận, theo ông Y Tol Bkrông ( trưởng buôn K62) cho biết : “Tai họa bất ngờ xảy ra với gia đình Amí Phước khiến cả bản đều rất buồn vì gia đình đã rất khó khăn không ngờ lại xảy ra trận hỏa hoạn này đúng là khổ càng thêm khổ, chúng tôi đã vận động kêu gọi mọi người hỗ trợ để giúp cho gia đình Amí Phước những cái cần thiết trước mắt nhưng về lâu dài mong các mạnh thường quân có thể giúp thêm cho họ”. 

Bà Amí Phước bần thần trước tai họa quá lớn xảy ra cho gia đình- Ảnh: Phan Vi 

Trước đó lúc 9g sáng ngày 19 -2 một vụ cháy khác đã xảy ra tại buôn Dao xã EaKuêh (thuộc huyện Cư M’Gar, Đak Lak) đã thiêu trụi toàn bộ căn nhà rộng 50 m2 của vợ chồng anh Đặng Hữu Tú (SN 1987) và chị Bàn Thị Cả (1985). Ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Nguyên nhận được xác định ban đầu của cả hai vụ cháy đều là do chập điện vì các gia đình đều thuộc hộ nghèo nên cơ sở hạ tầng đường điện thường thiết kế khá lỏng lẻo nên rất dễ gây ra chập điện, đặc biệt khu vực Tây Nguyên hiện đang ở mùa khô lại có gió lớn, nên dù phát hiện đám cháy thì người dân vẫn rất khó xử lý vì thiếu phương tiện.

Thiết nghĩ để tránh những tai họa từ các vụ cháy các cơ quan chức năng ở địa phương nên tuyên truyền thêm cho bà con đồng thời có thể phối hợp với các đơn vị phối hợp hướng dẫn để bà con làm tốt hệ thống điện tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra .

Bình luận (0)

Lên đầu trang