Bình Dương:

Liên tiếp xóa sổ các đường dây mua bán ma túy

Thứ Ba, 02/05/2017 13:01  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 2-5, Công an phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển các đối tượng cho Công an thị xã Dĩ An để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng bao gồm: Đinh Phùng Thịnh (32 tuổi, quê TP.HCM) và Nguyễn Hoàng Thu Nguyên (41 tuổi, ngụ KP.Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Trước đó, qua công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn, các “hiệp sĩ” trong câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp phát hiện gần đây có nhóm đối tượng đến địa bàn ẩn náu để hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Tuy nhiên, để bắt giữ các đối tượng tội phạm nguy hiểm này là không phải dễ, có thể chúng sẽ sử dụng súng chống trả lực lượng truy bắt nên các “hiệp sĩ” đã báo cáo thong tin nắm được cho công an phường biết để có phương án phối hợp đánh án.

Khoảng 21 giờ đêm 29-4, nhóm “hiệp sĩ” nghi ngờ đối tượng xuất phát đi giao ma túy cho con nghiện nên đã nhanh chóng phối hợp với Công an phường Tân Đông Hiệp sử dụng phương tiện lên đường làm nhiệm vụ tuần tra mật phục. Khi tổ công tác đến tuyến đường ĐT 743, gần “điểm nóng” tội phạm ở khu vực ngã tư 550 (thuộc KP.Tân Long, phường Tân Đông Hiệp) thì phát hiện 2 đối tượng chạy xe máy BS 61C1-393.00 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sau nhiều giờ đeo bám, khi đã nắm được thông tin khả năng đối tượng đang chứa ma túy trong người, đây là cơ hội bắt quả tang tốt nhất nên tổ công tiến hành cúp đầu xe chặn dừng phương tiện kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lục soát trên người và cốp xe máy, tổ công tác phát hiện đối tượng Nguyễn Hoàng Thu Nguyên đang cất giấu 4 tép chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá) trong túi quần, cùng một bộ dụng cụ để sử dụng ma túy đá tự chế.

Với số tang vật trên, lực lượng tuần tra nhanh chóng đưa Thịnh và Nguyên về phường đấu tranh thì cả hai thừa nhận số tinh thể màu trắng trên là ma túy đá, sau khi được con nghiện gọi điện đặt hàng mua với giá 2 triệu đồng, chúng đang trên đường đi giao ma túy thì bị tổ tuần tra phát hiện kiểm tra. Ban đầu các đối tượng này khai nhận là những người nghiện ma túy, do cần tiền mua ma túy sử dụng nên chúng đã chuyển sang mua ma túy với số lượng lớn về phân nhỏ bán lẻ kiếm lời. Hiện cả hai đối tượng đang được tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Một lãnh đạo Công an phường Tân Đông Hiệp cho biết, cũng tương tự như vụ án trên, quá công tác phối hợp giữa lực lượng công an phường và các “hiệp sĩ”, vào lúc 18 giờ cùng ngày, 2 lực lượng trên đã phát hiện Tô Văn Chiến (21 tuổi, ngụ KP.Đông A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) điều khiển xe máy BS 61F1-064.45 có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện Chiến đang cất giấu 2 bịch nilon chứa tinh thể màu trắng. Qua đấu tranh ban đầu Chiến khai đó là ma túy đá. Trước khi bị bắt giữ, Chiến nhận cuộc gọi đặt hàng từ một con nghiện nên đã chạy xe máy đến khu vực cổng xe lửa phường Tân Đông Hiệp để giao hàng thì bị bắt giữ.

Được biết, thời gian gần đây các “hiệp sĩ” và Công an phường Tân Đông Hiệp đã có phương án phối hợp nhịp nhàn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm trong lĩnh vực ma túy và trộm cắp xe máy của người dân thì lực lượng phối hợp này đã kịp thời bắt giữ hàng chục vụ góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang