Lừa bán cổ phần sân golf Tam Đảo, chiếm đoạt 260 tỷ đồng

Thứ Ba, 14/04/2020 07:25

|

(CATP) Ngày 13-4, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã điều tra, làm rõ đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 260 tỷ đồng bằng thủ đoạn “bán cổ phần sân golf”.

Theo trình báo của ông Nguyễn Hữu Th. (ngụ tổ 24, phường Phan Thiết, TP Tuyên Quang), qua các mối quan hệ bạn bè đã quen biết đối tượng Nguyễn Thị Hương (trú tại khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Quá trình quen biết, Hương đưa ra những giấy tờ của các cơ quan, tổ chức nên ông Th. tin tưởng rằng có thể mua cổ phần sân golf Tam Đảo. Do vậy, ông đã chuyển số tiền hơn 260 tỷ đồng cho Nguyễn Thị Hương sau khi ký kết "Biên bản thỏa thuận về việc mua cổ phần sân golf Tam Đảo”. Tuy nhiên, khi chuyển tiền xong, ông Th. mới vỡ lẽ mình bị lừa.

Đối tượng Nguyễn Thị Hương

Kết quả điều tra cho thấy, đối tượng Nguyễn Thị Hương có thủ đoạn hết sức tinh vi. Cô ta sử dụng con dấu giả và làm giả 11 văn bản có nội dung giả mạo Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính và Tổng công ty HUD về việc thoái nốt 55% vốn còn lại của sân golf Tam Đảo.

Sau đó, Hương gửi dồn dập cho anh Th. để tạo lòng tin. Tinh vi hơn, Hương không trực tiếp đưa bản chính mà chỉ chuyển ảnh chụp các văn bản này qua email. Cùng với đó, Hương dùng dấu và các giấy tờ giả này mở tài khoản tại 1 ngân hàng. Sau khi chiếm đoạt được 260,5 tỷ đồng của anh Th, Hương đã chuyển 60 tỷ đồng đến 219 tài khoản khác nhau để trả nợ nhiều người và chi tiêu cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang