Lừa chạy việc, xin cấp nhà cho hàng xóm chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Thứ Tư, 28/09/2022 15:07

|

(CAO) Biết hàng xóm có nhu cầu xin việc làm cho chồng con, Hậu “nổ” mình quen thân với nhiều lãnh đạo Công ty Tân Cảng Sài Gòn, có thể xin giúp công việc tốt rồi lừa chiếm đoạt của chị hàng xóm gần 1 tỷ đồng.

Ngày 28/9, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Hậu (SN 1959, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) mức án 13 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài mức án phải chịu, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại gần một tỷ đồng

Bị cáo Trần Thị Hậu tại tòa

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 21 giờ ngày 19/01/2020, chị T.T.Q. (SN 1974) và chồng cùng cư trú KP.6, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức đang ở nhà thì Trần Thị Hậu là hàng xóm đến chơi. Qua nói chuyện, Hậu biết vợ chồng chị Q. muốn tìm việc làm cho con gái là T.T.D. (SN 1998) đang học đại học sắp ra trường. Qua câu chuyện, chồng chị Q. cũng bộc bạch muốn kiếm việc làm ổn định.

Hậu nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Q. nên khoác lác rằng mình quen biết nhiều nơi, đặc biệt thân với lãnh đạo Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Việc của chồng con chị Q. chỉ là chuyện nhỏ trong tầm tay. Con gái và chồng chị Q. có muốn vào Cảng Cát Lái làm thì Hậu giúp cho.

Sau khi nói chuyện “nhờ vả người thân” từ ngày 20/01/2020 đến ngày 10/01/2021, Hậu nhiều lần gặp chị Q. yêu cầu đưa tiền các sếp quà cáp và bố trí việc. Ngoài ra, Hậu còn nói với chị Q. là do chồng chị thuộc diện có công với cách mạng nên được Công ty Tân Cảng Sài Gòn cấp nhà ở tập thể và nhiều lần yêu cầu chị Q đưa tiền để xin được cấp nhà, xây nhà, sửa nhà, làm giấy tờ nhà...

Để tạo lòng tin và lấy được tiền của chị Q., Hậu đã mua các sim rác, mạo danh người ở Tổng Công ty Tân Cảng; người ở phòng tổ chức Cảng Cát Lái… nhiều lần nhắn tin vào số điện thoại của con gái chị Q. yêu cầu đưa tiền cho Hậu để làm các thủ tục xin việc cho D. đi làm và xin cấp nhà ở. Tin là thật nên chị Q. đã nhiều lần đưa tiền mặt cho Hậu với tổng số tiền gần một tỷ đồng.

Nhiều lần đến hẹn rồi sai hẹn với các lý do Hậu bịa ra, sau hơn một năm chờ đợi, con gái và chồng vẫn không thấy cảng Cát Lái gọi đi làm, nhà được cấp cũng nằm ở 'đầu môi chót lưỡi' của người hàng xóm, chị Q. tìm hiểu và biết bị lừa nên tố cáo hành vi của Hậu đến cơ quan Công an.

Về số tiền nhận của chị Q., tại cơ quan điều tra và tại tòa, Hậu khai do túng quẫn, nợ nần nên sau khi bịa chuyện chạy việc, lấy được tiền của khổ chủ, Hậu đã chi tiêu cá nhân hết sạch và không có khả năng trả lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang