Lưu manh giả danh tu hành lừa 40 triệu "giải hạn"

Thứ Năm, 16/07/2020 21:05

|

(CAO) Đối tượng mặt mũi bặm trợn, mặc áo tu hành đi bán nhang, chẳng hiểu sao lại dễ dàng được "khổ chủ" tin tưởng nhờ cúng giải hạn để rồi kẻ này đánh tráo bằng tiền âm phủ, lừa lấy mất số tiền 40 triệu đồng.

Ngày 16-7, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Lạt dẫn giải đối tượng Nguyễn Ngọc Đoàn (42 tuổi, HKTT Gò Công, Tiền Giang) đến nhà của một "khổ chủ" ở phường 6 - TP.Đà Lạt, thực nghiệm hiện trường vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Đoàn gây ra.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Đoàn tại Công an TP.Đà Lạt. Ảnh G.B

Trước đó, ngày 7-7, Đoàn mặc đồ tu hành đến nhà một người ở phường 6 - Đà Lạt để bán nhang. Sau đó, Đoàn trò chuyện với gia đình và được người này tâm sự có đứa con quậy phá, muốn nhờ "thầy" cúng giải hạn.

Nghe vậy, Đoàn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản, yêu cầu gia đình chuẩn bị 1 số lễ vật cùng 40 triệu đồng để đặt lên bàn thờ cho Đoàn cúng. Do không có tiền nên gia đình hẹn khi nào chuẩn bị tiền sẽ gọi điện nhờ Đoàn cúng.

Ngày 9-7, gia đình này điện thoại cho Đoàn và y hẹn ngày 10-7 đến cúng giải hạn. Đúng hẹn, Đoàn đi xe máy tới, nói gia chủ sắp lễ đặt lên bàn thờ. Số tiền 40 triệu đồng, Đoàn nói chủ nhà gói vào một cái khăn màu đỏ. Lợi dụng lúc chủ nhà không để ý, Đoàn lấy sấp tiền âm phủ mang theo đánh tráo và chiếm đoạt 40 triệu đồng của khổ chủ. Sau đó, y dặn chủ nhà, để cho "linh nghiệm", sau 39 ngày mới được mở gói tiền ra. Sau đó, do nghi ngờ nên gia chủ mở gói tiền mới biết bị "thầy" lừa nên báo Công an.

Quá trình điều tra, xác minh, xác định có dấu hiệu tội phạm, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Lạt, Công an phường 6 phối hợp Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã bắt được đối tượng Đoàn khi y đang trốn tại huyện Đức Trọng.

Hiện, vụ án đang được Công an TP.Đà Lạt tiếp tục điều tra, làm rõ, củng cố chứng cứ, lập hồ sơ xử lý với đối tượng.

Trinh sát dẫn giải đối tượng đến thực nghiệm hiện trường. Ảnh: G.B

Bình luận (0)

Lên đầu trang