Vụ 2 sỹ quan công an thương vong trong lúc làm nhiệm vụ tại Gia Lai:

Mâu thuẫn giữa thanh niên hai làng đã âm ỉ từ lâu

Thứ Sáu, 23/10/2015 09:18  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Chiều 22-10, Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Công an tỉnh Gia Lai đã triệu tập tổng cộng 28 thanh niên thuộc 2 xã Chư Rcăm và Chư Gu để phục vụ công tác điều tra, liên quan đến vụ đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên gây ra cái chết của Trung úy Nay Plong (SN 1985).

Như CAO đã đưa tin, khoảng 23g ngày 21-10, tại thôn Cầu Đôi, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa, Gia Lai xảy ra vụ hai nhóm thanh niên đánh nhau. Hai sỹ quan thuộc Công an huyện Krông Pa là Trung úy Nay Plong (SN 1985) và Trung úy Nguyễn Thành Trung (SN 1988) được cử đến hiện trường làm nhiệm vụ đã bị nhóm thanh niên bất ngờ tấn công khiến Trung úy Nay Plong tử vong, Trung úy Trung bị thương nặng, dập lá nách, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo công an, sau khi gây tội, các đối tượng đều trốn khỏi hiện trường. Lực lượng Công an phải vất vả nhiều giờ mới truy bắt được những kẻ liên quan. Nhóm thanh niên bị triệu tập trong tình trạng ngái ngủ, giả như không hề có chuyện gì xảy ra.

Tại cơ quan công an, các đối tượng tường thuật lại sự việc như sau: trước khi vụ án mạng xảy ra, thanh niên giữa 2 thôn Chư Đông (xã Chư Gu) và thôn Cầu Đôi (xã Chư Rcăm) có mâu thuẫn nặng dẫn đến thù ghét nhau.

Vào sẩm tối ngày 21-10, nhóm thanh niên xã Chư Đông với gậy gộc đã kéo nhau đến thôn Cầu Đôi đánh người rồi bỏ chạy. Quá bực tức, khoảng 20 trai làng của thôn Cầu Đôi kéo nhau lên QL25 mai phục, tìm người để đánh lại cho hả giận.

Đến khoảng 19g cùng ngày, phát hiện từ xa có một xe mô tô do một người đàn ông điều khiển theo hướng về phía xã Chư Đông, cho rằng đó là người của thôn này nên nhóm thanh niên đã ném đá gây thương tích cho người này.

Đại tá Vũ Văn Lâu - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai - Ảnh: Vĩ Đồng

Khoảng 1 giờ sau, trung úy Trung điều khiển xe máy biển số 81S4-7787 chở theo trung úy Nay Plong đang chạy nhanh qua Cầu Đôi. Lúc này, có người trong nhóm cho rằng người điều khiển xe có nét giống với người đã đánh mình nên đã dùng đá ném thẳng về xe mô tô. Thấy có người ném đá, trung úy Trung đã chủ động tránh được, tuy nhiên viên đá vô tình đập mạnh vào Plong ở phía sau khiến anh này ngã xuống đường, chết ngay tại chỗ vì chấn thương sọ não.

Quá bất ngờ và anh Trung cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, song lúc này chiếc xe đã chao đảo rồi ngã xuống đường. Thấy vậy, nhóm trai làng xông vào dùng gậy phang mạnh vào người anh Trung cho đến khi có người hô rằng có người chết thì cả đám hoảng hồn chạy tán loạn. Dù bị thương rất nặng song anh Trung vẫn dồn hết sức lực, cố bò đến nhà dân kêu cứu.

Nguyên nhân dẫn đến cơ sự này, qua tìm hiểu được biết, hơn một năm trước, nhóm thanh niên của hai thôn đã có hiềm khích. Mâu thuẫn sau đó cứ lớn dần dẫn đến nhiều vụ xô xát, đã có người phải nhập viện cấp cứu.

Mới đây, thời điểm tết trung thu, thanh niên hai bên lại đánh nhau, lúc này, nhóm nào cũng trang bị dao rựa, gậy gộc.

Chiều ngày 22-10, Đại tá Vũ Văn Lâu - Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã trực tiếp xuống hiện trường nắm thông tin, kiểm điểm trách nhiệm của Công an huyện Krông Pa vì đã không theo sát tình hình để kịp thời ngăn chặn mâu thuẫn.

Vụ án vẫn đang được khẩn trương làm rõ để xử lý những đối tượng có hành vi côn đồ. Gia đình Trung úy Nay Plong đã đón nhận thi thể người chiến sĩ Công an dũng cảm, bạc phận về để tổ chức lễ an táng.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết, sẽ làm hồ sơ truy phong liệt sĩ với Trung úy nay Plong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang