Thanh niên giả nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng để chơi game

Thứ Tư, 20/09/2023 09:31

|

(CAO) Chỉ vì muốn kiếm tiền chơi game và tiêu xài, đối tượng đã đóng vai nhân viên ngân hàng lừa đảo “khách hàng” hơn 8 tỷ đồng bằng thủ đoạn hết sức tinh vi…

Ngày 20/9, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời chuyển cơ quan điều tra có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với Hoàng Thanh Hùng (SN 1992, quê Thái Nguyên).

Theo hồ sơ, trước đó, anh L.V.P (trú huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) đến cơ quan Công an trình báo, khoảng tháng 5/2023, anh đọc được quảng cáo treo ở gần nhà giới thiệu nội dung hỗ trợ vay tiền của Ngân hàng Quân đội (MBBank).

Do đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng để làm ăn, anh P đã chủ động liên lạc vào số điện thoại được in trên tờ quảng cáo để được tư vấn, hỗ trợ vay tiền.

Người nhận điện thoại tự giới thiệu tên là Hưng, nhận là nhân viên MBBank. Qua trao đổi, cả hai thống nhất kết bạn qua zalo để tiện bàn việc.

Công an đang lấy lời khai của Hùng (ảnh CTV)

Sau đó, Hưng đã chủ động yêu cầu gặp anh P tại nhà riêng để hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn. Vào thời điểm này, “nhân viên ngân hàng” yêu cầu anh P phải nộp các loại phí gồm mở hồ sơ, phí thẩm định…, vào các tài khoản ngân hàng do anh ta cung cấp để được vay vốn.

Anh P đã huy động nguồn tiền từ vay mượn người quen để chuyển cho Hưng.

Với đủ lý do, trong khoảng 5 tháng, Hưng đã yêu cầu anh P chuyển hơn 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, đối tượng cứ liên tục hứa hẹn. Đến khi biết mình bị lừa, anh P chỉ còn cách đến cơ quan Công an tố cáo sự việc.

Tiếp nhận thông tin, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương đã vào cuộc điều tra, qua đó xác định đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo nói trên là Hoàng Thanh Hùng.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận: Do nghiện game, lại không có việc làm ổn định, đối tượng đã lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Anh ta đã đặt mua sim và các tài khoản ngân hàng rác trên mạng xã hội; đặt in khoảng 150 tờ quảng cáo với nội dung hỗ trợ vay vốn ngân hàng rồi đi dán khắp các khu dân cư ở Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Kạn…

Và anh P đã “sập bẫy” của Hùng. Số tiền hơn 8 tỷ đồng này được chuyển vào 10 tài khoản ngân hàng trong các game bài đổi thưởng và 2 tài khoản ngân hàng rác mua trên mạng xã hội đã được Hùng dùng vào việc chơi game và tiêu xài cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang