Người chết, kẻ đi tù chỉ vì xích mích trong lúc 'tắm gà'

Thứ Tư, 10/06/2015 17:10  | Kim Ngân

|

(CAO) Xuất phát từ tiếng gà kêu mà hai thanh niên đã đánh lộn với nhau làm một người tử vong.

Ngày 10-6, Tòa án nhân dân TP.HCM ở phiên tòa sơ thẩm xử vụ án “giết người” đối với bị cáo Trần Thanh Liêm (SN 1989, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Do có quen biết với chị Trần Thị H. nên Liêm có nhờ chị này nhốt giùm ba con gà trước cửa nhà trọ trên đường số 4 (P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Khoảng 15 giờ ngày 27-8-2014, Liêm đến nhà trọ của chị H. để chăm sóc gà. Trong lúc anh ta đang tắm cho gà thì Trần Hữu Hạnh (ở phòng trọ gần đó) đập vào tường làm gà của Liêm hoảng hốt nhảy loạn xạ.

Liêm lên tiếng mắng gà, Hạnh từ phòng trọ bước ra hỏi: “Mày chửi ai?”. Liêm trả lời: “Tao đang mắng gà, mày đừng kiếm chuyện”.

Những hình ảnh bị cáo đứng trước vành móng ngựa để nhận bản án nghiêm khắc của tòa không chỉ đau lòng đối với người trong cuộc mà còn khiến người tham dự phiên tòa quặn lòng. (Trong ảnh là bị cáo Liêm tại phiên tòa sơ thẩm sáng 10-6) - Ảnh: Kim Ngân

Hạnh lấy điện thoại ra gọi và dắt xe định đi. Thấy vậy cho rằng Hạnh gọi người đến đánh mình nên Liêm chạy đến xin lỗi. Hạnh không đồng ý đồng thời cầm nón bảo hiểm đập hai cái vào đầu Liêm làm Liêm té xuống đất.

Liêm nhặt được một lưỡi dao dài khoảng 7cm đâm vào đùi Hạnh, Hạnh khựng lại rồi tiếp tục cầm nón bảo hiểm tấn công Liêm. Liêm lấy tay đỡ và đâm tiếp vào ngực Hạnh.

Thấy nạn nhân gục xuống, Liêm đem lưỡi dao cất giấu rồi bỏ trốn. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngày 3-9-2014, Liêm đến Công an.Q.Thủ Đức đầu thú.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Liêm 16 năm tù.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang